Cuộc sống

Chồng nổi điên gào thét trước mặt vợ: ‘Cô lên giường với hắn để có tiền đưa tôi ư?’

Sau khi âm thầm điều tra, Tuấn vô cùng sốc khi biết được nguồn gốc số tiền làm thêm “dự án ngoài” của vợ.

Sau 4 năm kết hôn, vợ chồng Miên - Hưng có một khoản tiền tiết kiệm và mượn thêm chút xíu để mua căn hộ rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Miên nghĩ rằng với mức thu nhập hiện tại, thì chỉ trong 2-3 năm nữa vợ chồng sẽ có cuộc sống dư dả và bắt đầu tiết kiệm.

Nhưng cũng đúng đợt đó, Hưng bất ngờ nghỉ việc do xảy ra mâu thuẫn với sếp. Sau đó, Hưng tìm kiếm việc làm, cũng có nhiều chỗ do người quen giới thiệu hoặc tự tìm được nhưng anh đều chê lương thấp, chế độ đãi ngộ kém nên từ chối. Hưng tự tin với kinh nghiệm của mình sẽ tìm được những cồn việc tốt hơn.

Cuộc sống sinh hoạt của gia đình những ngày đó chỉ trông chờ vào tiền lương của Miên thực sự rất eo hẹp. Miên sốt ruột và mệt mỏi lắm nhưng không dám kêu ca vì biết chồng cũng đang rất áp lực, chán nản.

Thời gian sau đó Hưng cũng xin được việc ở một nơi mà anh cảm thấy ưng ý, Miên thở phào vì chồng đi làm là giải quyết được vấn đề kinh tế cũng như giải tỏa tâm lý cho hai vợ chồng. Nhưng niềm vui chẳng được mấy chốc, sau 1 tháng đi làm, Hưng lại nghỉ với lý do công ty nợ lương.

Chán cảnh đi xin việc, sau đó Tuấn lại bàn với Lan vay thêm anh em để hùn vốn làm ăn chung với một người bạn. Thế nhưng vì không có nhiều kinh nghiệm lại mang tâm lý nóng vội nên dự án thất bại, kèm theo đó là khoản nợ hơn 200 triệu đồng.

Miên buồn lắm, cũng đay nghiến chồng vài câu, Tuấn chỉ lặng lẽ thở dài rồi nói lời xin lỗi. Thế nhưng cũng từ lúc đó anh luôn mang tâm trạng chán trường, cảm giác vô dụng, là gánh nặng với vợ con. Tuấn nhận lời làm việc tại một công ty với mức lương ổn định nhưng thường xuyên tham gia vào những cuộc nhậu với bạn bè, say sưa đến tối khuya mới về. Tính tình Tuấn trở nên hay cáu gắt, tình cảm với vợ cứ nguội lạnh dần.

Chính vì điều đó mà Miên cũng cảm thấy mệt mỏi và buồn lòng. Trong lúc tâm lý chán trường, Miên đi họp lớp đại học thì gặp lại Trình, người từng si mê cô trước đây. Trình bây giờ khá thành đạt nhưng cuộc sống hôn nhân lại không hạnh phúc. gặp lại Miên, anh ta buông lời tán tỉnh như ngày nào.

Và sau bao lần gặp nhau để “trút bầu tâm sự”, Miên đã ngã vào lòng Trình lúc nào không hay. Biết được hoàn cảnh kinh tế hiện tại của Miên, Trình ra sức giúp đỡ. Ban đầu cô còn ngại ngần nhưng sau đó cũng dần dần chấp nhận. Sau đó, Miên đã có đủ 200 triệu đồng trong tài khoản để trả nợ. Cô với với chồng mình rằng, đó là số tiền cô phải làm thêm dự án ngoài để có được. Tuấn có chút bất ngờ vì không hiểu vợ làm thêm vào thời gian nào và tại sao bỗng dưng lại có dự án lớn như vậy. Tuy nhiên vì tin tưởng vợ, anh không hỏi thêm nhiều.

Thế nhưng “cái kim trong bọc cũng sẽ có ngày lòi ra”. Một ngày Tuấn đi ăn trưa cùng đồng nghiệp thì gặp Miên tay trong tay cùng Trình đi vào nhà nghỉ. Trước đây thời còn yêu Miên, Tuấn đã có lần gặp Trình và biết anh ta là “đối thủ” chính của mình.

Tuấn rút điện thoại gọi cho vợ thì Miên vẫn trả lời rằng đang ăn ăn trưa cùng mấy chị em trong công ty. Cay đắng và đau đớn, nhưng Tuấn vẫn định thần lại, chụp một kiểu ảnh từ xa.

Sau khi âm thầm điều tra, Tuấn biết được Miên và Trình đã qua lại được một thời gian dài và 200 triệu đồng trả nợ kia chính là tiền làm thêm “dự án ngoài” của Miên.

Tối hôm đó, chờ các con đi ngủ Tuấn mới nói chuyện với Miên. Anh đưa tấm ảnh hôm trước chụp được ra khiến mặt Miên tái mét, lắp bắp nói không thành lời. Cô khóc lóc, xin lỗi nhưng chỉ khiến Tuấn thêm nổi cơn điên. Anh ném chiếc điện thoại xuống sàn rồi gào lên: “Cô lên giường với hắn để có tiền đưa tôi trả nợ ư? Tại sao cô lại biến tôi thành một kẻ khốn nạn tột cùng như vậy?”. Sau đó anh thẫn thờ bước ra khỏi nhà, khuôn mặt ánh lên sự căm hận.

Tác giả: T.N

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP