Cộng đồng mạng

Chồng ngoại tình, vợ khiến chồng phải hối hận, khóc lóc xin lỗi mà không cần đánh ghen ầm ĩ

Phát hiện chồng ngoại tình nhưng không đùng đùng nổi giận hay đi tìm nhân tình của chồng đánh ghen như nhiều người lầm tưởng.

Bỏ tiền để..."dạy" chồng khôn lên

Câu chuyện do một người phụ nữ có chồng ngoại tình kể lại. Chị được một người bạn gửi cho bức ảnh chụp biển số xe của chồng chị trong một khách sạn nằm kín đáo ở vùng ngoại ô.

Khi ấy, chị sững người, bỗng chốc niềm tin và tình yêu vỡ òa trong im lặng. Đêm đó chị sang ngủ với con, một đêm trằn trọc, những giọt nước mắt không ngừng rơi cho đến khi mệt mỏi thiếp dần vào mộng mị.

Thế nhưng, sang hôm sau chị vẫn dậy đúng giờ, chuẩn bị quần áo cho anh đi làm rồi đưa con đi học.

Khi người bạn biết chuyện hỏi rằng chị sẽ làm gì bây giờ, chị trả lời một câu vỏn vẹn: "Tôi sẽ bỏ tiền để dạy chồng khôn lên!".

Phát hiện chồng mình ngoại tình, người vợ khóc suốt đêm không ngủ được. Thế nhưng sáng hôm sau, chị vẫn chăm sóc chồng như mọi ngày (Ảnh minh họa)

Và "tuyệt chiêu" để đưa người chồng đang lầm đường lạc lối tình nguyện quay về nhà mà không tốn một lời cãi vã, một giọt nước mắt hay trận đánh ghen nào được chị kể lại như sau:

"Một hôm chồng về nhà khi đã say mèm, tôi dễ dàng mở được điện thoại của anh bằng dấu vân tay. Từ ngày yêu nhau chưa một lần tôi làm việc này, tôi tin tưởng chồng và tôn trọng thế giới riêng của anh một cách tuyệt đối.

Có lẽ vì vậy mà anh chủ quan, tin nhắn còn lưu, cuộc gọi không xóa. Tôi thấy cuộc trò chuyện của anh với nhân tình, lướt qua đôi dòng mà không cần chụp màn hình. Cô gái ấy là một cô gái trẻ hơn tôi cả chục tuổi, cơ thể đẫy đà, sang chảnh.

Sáng tôi vẫn dậy sớm nấu cho anh một bát phở ngon, cũng không quên xịt thêm nước hoa vào cổ áo somi trước khi anh mặc. Chồng tôi ra xã hội luôn đạo mạo chỉn chu bởi vì sau lưng anh luôn có người phụ nữ tinh tế đến từng tiểu tiết.

Bạn hỏi thế tôi có đánh ghen không, tôi lắc đầu: "Không, cứ để thư thư cho anh ấy lún sâu vào yêu đương thêm chút nữa. Đàn ông đang say có gọi cũng không tỉnh. 10 năm trước tôi cũng đẹp, bây giờ già hơn xíu, nhưng tôi vẫn thấy mình đẹp với giá trị không đổi".

Đàn bà không ai thắng được thời gian nên đừng bận tâm so sánh mình với các cô trẻ. Có thế nào cũng phải trân trọng, mình không trân trọng mình thì đừng kỳ vọng vào ai.

Một tháng sau, tôi đến gặp một người bạn xã hội. Bạn hỏi muốn đòi tiền đứa nào à, tôi chỉ cười: "Không, tôi đòi chồng, tôi muốn nhờ ông việc này, không đâm chém, không phạm pháp..."

Giao kèo xong, tôi trở về nhà, đối với anh vẫn đầy săn sóc yêu thương, cơm vẫn lành canh vẫn ngọt. Thi thoảng anh say, tôi lại lén vào xem đôi ba dòng tin nhắn của anh với nhân tình.

Tôi biết đàn ông ngoại tình ban đầu đa số vì thích cảm giác mới lạ. Sau rồi bị những cảm xúc như thuở đầu yêu đương che lấp dần lý trí.

Chồng tỉnh cơn say, quay về tìm vợ mong được tha thứ nhờ cách hành xử "cao tay" của người vợ (Ảnh minh họa)

Ba tháng sau, vào một buổi sáng tôi thức dậy sớm hơn mọi khi, chuẩn bị tươm tất quần áo, đồ ăn cho chồng. Sau đó tôi để lại trên bàn một tập ảnh, rồi bế con và kéo vali đi trong lặng lẽ.

Anh tỉnh dậy, nhìn thấy những bức ảnh, xem kĩ rồi giật mình chạy sang phòng con tìm vợ, nhưng cả hai đều không thấy đâu. Anh bấm điện thoại gọi chỉ nghe thấy tiếng thuê bao, gọi về ngoại thì mẹ vợ nói một câu rồi thẳng thừng cúp máy: "Anh không phải tìm, nó bảo khi nào anh ăn chán bát phở ấy thì nó sẽ về nấu cơm cho anh"

Anh châm thuốc, rít sâu làn khói vào lồng ngực, xem kĩ lại từng bức ảnh. Anh nhếch môi cười, cái cười của những thằng đàn ông khi biết mình bị dắt mũi, chơi phản.

Ba ngày anh nghỉ làm, chân không bước chân ra khỏi cửa, điện thoại vợ vẫn tắt máy. Anh cũng không nhắn tin biện minh, nịnh nọt nhiều lời, chỉ duy nhất một câu lặp lại: "Anh xin lỗi, em về nhà đi, anh nghỉ làm ở nhà đợi em".

Anh chưa bao giờ có ý định bỏ vợ bởi vì kiếp này sẽ không có người đàn bà thứ hai nào ghép vào cuộc đời anh một cách toàn vẹn đến vậy.

Sáng sớm ngày thứ năm tôi trở về, anh ngủ ngoài sofa nên ngay khi nghe thấy tiếng cổng mở liền bật dậy. Anh ôm lấy tôi, nói một câu: "Anh xin lỗi, anh sai rồi!"

Phụ nữ khôn ngoan - đánh ghen cũng phải khôn ngoan

Câu chuyện kể đến đây, nhiều người đã cả thấy vô cùng bất ngờ và tự đặt ra rất nhiều câu hỏi trong đầu. Tại sao người vợ có thể bình tĩnh đến vậy khi biết rõ chồng đang lừa dối mình? Và cô ấy đã dùng "tuyệt chiêu" nào khiến chồng hối hận quay về, mà không hề có chút ồn ào, tranh cãi nào?

Người bạn thân của chị vợ bị "cắm sừng" trong câu chuyện trên cũng đem thắc mắc đó hỏi bạn mình, khi thấy vợ chồng cô bạn đã yêu thương nhau trở lại.

Và đây là câu trả lời phá tan mọi nghi vấn, thắc mắc của tất cả mọi người:

"Tôi đã đến nhờ anh bạn xã hội tìm một người đàn ông chen ngang vào mối tình đó. Tôi sẵn sàng chi tiền cho những cuộc hẹn, chi tiền mua những món quà có thể làm xiêu lòng những cô gái trẻ.

Sau một tháng, tôi muốn có những bức ảnh đủ rõ ràng để chứng mình rằng chồng mình đang bị cắm sừng bởi chính cô bồ trẻ của anh ta.

Thứ nhất, một mối tình mới chớm sẽ chưa đủ sâu sắc để cô gái kia bất chấp yêu chồng tôi vô điều kiện. Nếu tạo ra một điều kiện tốt hơn đặt song song với chồng mình, đấy là một chàng trai trẻ, độc thân, chịu chơi...thì chắc chắn kiểu người như cô gái kia sẽ dễ dàng sa lưới.

Mỗi một cuộc hẹn tôi sẽ cho người đứng phía sau chụp lén. Đắt giá nhất là bức ảnh hai người bước vào khách sạn cùng nhau.

Chỉ cần như thế là xong hợp đồng. Anh bị ả đàn bà mình đã nâng niu chơi xỏ, như gáo nước lạnh tạt vào lòng tự trọng của anh".

Câu chuyện nhận được hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ của cộng đồng mạng. Đa số hội chị em đều đồng tình với cách hành xử vô cùng tinh tế, văn minh và hiệu quả này.

Thế mới biết, phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết. Người vợ kia đã biết đầu đuôi câu chuyện và chúng kiến sự thất bại của chồng trong cuộc chơi này, anh chỉ còn có thể lựa chọn: Hoặc là thất bại tiếp, hoặc quay đầu lại.

Và tất nhiên một người đàn ông còn biết trân trọng gia đình sẽ tự biết đâu là bờ, còn không, người vợ sẵn sàng buông không nuối tiếc.

Một điều đặc biệt là, mặc dù vô cùng oán giận người chồng đầu ấp tay gối bao năm qua nỡ lừa dối mình vì một cô gái trẻ mới quen, nhưng người vợ vẫn hết sức bình tĩnh.

Thậm chí, cô vẫn săn sóc chồng chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ. Điều đó khiến anh nhận ra không nơi đâu bằng nhà mình, không ai tốt với anh bằng người bạn đời tri kỷ.

Đó chính là "nghệ thuật" để người phụ nữ vun vén, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Và nếu không may mắn khi "gái đã có công" mà chồng vẫn phụ, thì cũng đừng dại dột chọn giải pháp đánh ghen rầm rộ, "vạch tội" chồng và tình địch cho tất cả mọi người biết, bởi "xấu chàng thì hổ ai".

Nếu là người phụ nữ bản lĩnh và thông minh, có chồng ngoại tình nên hỏi bản thân mình đầu tiên. "Mình muốn gì ở người đàn ông này? Bỏ qua hay bỏ đi?"

Phụ nữ thông minh sẽ sống với đúng bản chất của mình. Dù trong hoàn cảnh nào, cũng phải đẹp ngoại hình, đẹp trong cách nói năng cư xử và đẹp cả tâm hồn nữa.(Ảnh minh họa)

Đánh ghen thông minh là đừng nhằm vào hai người đó mà đánh, hãy tìm chỗ khác để bung tỏa cảm xúc tiêu cực cho mình.

Nếu có thể, hãy bỏ hết để du lịch vài ngày, đến những nơi thật đẹp, thật vui. Hay có thể đơn giản chỉ là đi shopping, làm những điều mình thích để giải tỏa.

Cốc nước sủi đầy bọt thì không thể nhìn rõ ràng, lúc tức giận đừng ra bất cứ quyết định gì. Hãy để nó lắng xuống. Ký ức là cái không thể xóa bỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể ghi thêm những ký ức mới lên.

Là phụ nữ, ai cũng có máu ghen dù nhiều hay ít nhưng phụ nữ thông minh sẽ có những chiêu đánh ghen cao tay khiến chồng thức tỉnh quay về.

Hãy để mình trở thành người phụ nữ bản lĩnh trong mọi tình huống. Dù sao chồng cũng đã ngoại tình, việc của bạn cần làm là phải thật xinh đẹp, bình tĩnh và "nghĩ kế" để chồng phải nể và trở về như người phụ nữ trong câu chuyện kể trên.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP