Cuộc sống

Chồng không muốn có con để tôi có thời gian chăm mẹ anh

Anh bảo tôi cứ ở Việt Nam chăm sóc mẹ anh đến khi nào mẹ anh mất đi thì lúc đó mới đưa tôi sang Đức.

Tôi quen và yêu chồng khi được bạn bè mai mối. Ở tuổi 28 tôi chưa một mảnh tình vắt vai, gia đình lo sợ con gái ế, sợ tôi không lấy được chồng cho dù tôi có ngoại hình được mọi người đánh giá là xinh đẹp, nhìn tôi giống một cô bé lai tây, cao và dáng đẹp. Tôi ra trường với tấm bằng thạc sĩ ngân hàng trong tay, tôi được vào vị trí tốt trong ngân hàng lớn. Xung quanh tôi có rất nhiều người theo đuổi, không hiểu sao tôi chẳng ưa nổi một ai cho đến khi bạn giới thiệu anh cho tôi, người đó cũng là chồng tôi bây giờ.

Nói qua về chồng tôi, anh rất đẹp trai, tốt nghiệp thạc sĩ, đang sinh sống bên Canada. Chúng tôi nói chuyện qua điện thoại hàng ngày, một tháng sau khi quen nhau anh về Việt Nam thăm tôi. Tình cảm của tôi từ đó đi lên sau khi được gặp anh chính thức ở Việt Nam, còn anh thì tôi không biết vì anh vẫn nói yêu tôi và nói chuyện rất tình cảm. Sau một tháng anh về lại Đức, chúng tôi tiếp tục yêu xa cho đến nửa năm sau chính thức lên vợ chồng khi anh quyết định về Việt Nam cưới tôi. Mọi người đều bảo chúng tôi yêu nhau và cưới nhau chóng vánh đến bất ngờ, tôi chỉ cười nói đó là duyên phận, nhưng có lẽ tôi đã chọn nhầm chồng.
Tôi nói qua về gia đình nhà chồng, mẹ anh bị tâm thần nặng được 5 năm, tôi biết nhưng vẫn yêu anh, chấp nhận mọi thứ. Khi cưới anh đưa bố mẹ về Việt Nam sinh sống, bố mẹ anh đã ngoài 70 tuổi và tôi phải ở nhà anh để chăm sóc bố mẹ anh. Cưới được 2 tháng anh về Đức bỏ lại tôi ở Việt Nam sinh sống và chăm sóc người mẹ bị tâm thần của anh (nhà tôi có thuê thêm giúp việc) tôi chấp nhận mặc dù gia đình tôi rất phản đối và lo lắng.

Tôi có ý kiến anh về Việt Nam sinh sống, anh nói không về và bảo tôi phải chấp nhận chăm sóc mẹ anh vì tôi là vợ anh, còn anh không muốn về vì bên Đức còn phải lo cho 2 em gái. Tôi nói muốn có con, anh nói không muốn có, vì nếu tôi có con thì ai sẽ chăm sóc mẹ anh. Anh bảo tôi cứ ở Việt Nam chăm sóc mẹ anh đến khi nào mẹ anh mất đi thì lúc đó mới đưa tôi sang Đức. Anh bảo tôi phải hy sinh vì chồng và gia đình chồng. Tôi không hiểu anh lấy tôi vì gì, vì yêu hay vì anh cần một ôsin chăm sóc mẹ anh? Nói thêm là nhiều lúc anh tức giận đã nói rất nhiều câu xúc phạm đến tôi. Mong được các bạn tư vấn giúp.

Tác giả: Thùy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chồng , sinh con , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP