Tâm sự

Chồng đòi chia tài sản khi bất nhất với tôi về chuyện tiền bạc

Tôi và chồng cưới nhau được gần 5 năm khi cả hai đã khá chững chạc và nghiêm túc trong suy nghĩ. Khi quen nhau, tôi tôn trọng và tin tưởng con người anh, tràn đầy niềm tin anh sẽ là người chồng tốt, là bờ vai vững vàng để nương tựa. Chúng tôi có với nhau một bé gần 3 tuổi. Tôi là con gái duy nhất, ba mẹ tuy nghiêm khắc nhưng rất thương và lo lắng cho tôi, nhà cửa hiện nay chúng tôi sống cũng do ba mẹ mua cho. Anh là anh trai cả, có trách nhiệm, biết lo lắng cho gia đình, thường giải quyết và lo mọi việc trong nhà. Khi cưới tôi, anh hầu như không phải lo lắng về kinh tế; nhà cửa, tiền cưới, ba mẹ đều cho tôi; còn con tôi thì bà ngoại chăm sóc và nuôi giúp. Vì điều này, tôi cảm thấy thương và nợ mẹ rất nhiều.

Anh muốn tôi mang khoản tiền tích lũy của tôi và mẹ đẻ về gửi ở ngân hàng nơi em chồng làm. Tôi không đồng ý thế là anh giận dữ, nói tôi ích kỷ.

Trong cuộc sống vợ chồng, tôi thật sự cố gắng hiểu và thông cảm cho gánh nặng gia đình anh, mỗi khi anh muốn giúp đỡ gia đình tôi đều đồng ý và tạo điều kiện. Trước đây, khi em gái anh còn học đại học, anh gửi tiền sinh hoạt hàng tháng cho em, tôi cũng không có ý kiến. Gia đình chồng thuộc dạng có đất đai, của cải, tuy nhiên có lẽ do phong cách chi tiêu, cha mẹ chồng hầu như không có tích lũy, chủ yếu dựa vào tiền cho thuê nhà hàng tháng làm nguồn thu nhập. Cha mẹ chồng thường xuyên mượn tiền chồng tôi.

Tôi đang làm công chức, lương tháng ổn định, có tích lũy. Đôi khi tôi cũng rất chạnh lòng vì ba mẹ đẻ giúp đỡ mình quá nhiều, còn sự hỗ trợ từ nhà chồng ngược lại, nhưng tôi không bao giờ thể hiện điều này với chồng vì sợ làm anh tổn thương. Trước đây vài tháng, chúng tôi có ít tiền tích lũy định mua đất đầu tư, chồng bảo muốn mang về quê gửi ngân hàng, để em gái anh có doanh số (em chồng làm nhân viên ngân hàng ở quê anh). Ban đầu chồng định đứng tên nhưng sau cùng anh bảo đi lại phiền phức nên chuyển hẳn số tiền này cho em chồng và nhờ mẹ chồng tôi đứng tên. Tôi đồng ý dù cảm thấy không thoải mái.

Gần đây, tôi còn một khoản tích lũy khác là tiền ngoại tệ dành để cho con đi học mai sau. Khoản tiền này mẹ ruột cũng đều đặn mỗi năm trích lương hưu cho thêm vào đó để dành cho cháu, vì vậy tôi nhờ mẹ ruột đứng tên số ngoại tệ đó. Chồng yêu cầu tôi lấy lại số tiền này, mang về quê gửi cho cô em chồng. Tôi không đồng ý vì bảo là trong đó còn tiền của mẹ ruột, vả lại tiền này để dành cho con đi du học nên không muốn động tới. Anh giận dữ và yêu cầu chia tài sản, bảo không thể nào chấp nhận được một người vợ ích kỷ như tôi.

Tôi rớt nước mắt đau lòng, không hiểu mình đã làm gì quá đáng để bị nói như thế. Tôi rất mệt mỏi vì lâu nay mọi người trong gia đình đánh giá là bị nhà chồng lợi dụng, dù tôi vẫn chưa cho ba mẹ biết việc anh mang tiền tiết kiệm của hai vợ chồng về quê để cho mẹ chồng đứng tên thì nay anh lại dấn thêm một bước nữa. Tôi không ngăn cản việc anh giúp đỡ em mình nhưng nghĩ cũng cần có chừng mực và giới hạn. Xin mọi người cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP