Cuộc sống

Chồng điêu đứng khi phát hiện ra bí mật đằng sau cái tên của cậu con trai mới sinh do chính vợ đặt

Khi vợ anh nằng nặc đòi tự mình quyết định tên cho con, Thế chiều vợ liền đồng ý. Ai ngờ, đằng sau cái tên đó lại ẩn chứa bí mật thế này.

Vợ Thế mới sinh cho anh một cậu con trai giống anh như đúc, khiến anh và gia đình cưng lắm. Chẳng những quý cháu mà mẹ Thế còn chiều con dâu hơn trứng mỏng. Thế đi làm chỉ mong nhanh chóng hết giờ để về với vợ con. Chính vì thế, hiện tại con đã 5 tháng mà vợ anh vẫn chưa phải làm gì, mọi việc trong nhà đã có mẹ chồng với chồng chia nhau làm hết.

Hôm đó, Thế đi làm về sớm, vợ anh bảo anh trông con để cô đi gội đầu, trong khi đó mẹ chồng đang nấu cơm trong bếp. Nếu ở nhà khác sẽ thấy đó là điều lạ. Nhưng mẹ anh và anh chẳng bao giờ để ý, mẹ anh thật lòng coi vợ anh như con cái trong nhà.

Thế đang chơi với con thì nghe tiếng điện thoại của vợ réo ở dưới gối. Anh nhíu mày, đã nhắc vợ nhiều lần, dùng điện thoại xong phải để ra xa khỏi cái giường ngủ, không tốt cho mình mà càng hại cho con. Anh cầm lên xem thì là cô bạn của vợ gọi, anh nhấn nút nghe, cô ấy hẹn vợ anh mai đi mua sắm. Thế hứa sẽ chuyển lời cho vợ, rồi ngắt máy.

Anh trước nay không bao giờ kiểm tra điện thoại của vợ, nhưng lần này vừa hay nhìn thấy cuộc trò chuyện của vợ với ai đó trên màn hình, anh liền đọc xem. Thật chẳng thể ngờ, càng đọc anh càng thấy khó thở.

Vợ anh chat với người yêu cũ. Và nội dung xoay quanh con trai anh. Con trai giống hệt anh, không có chuyện dính líu gì tới người cũ của vợ rồi. Nhưng điều đáng nói ở đây là cái tên của thằng bé. Vợ anh đặt tên cho con giống hệt với tên gã ta! Thậm chí cô còn nói với gã, đặt tên như thế để mỗi khi gọi con sẽ nhớ tới gã! Sau đó 2 người ấy liên tục nhắc về những kỉ niệm cũ ngày xưa yêu đương mặn nồng, gã ta nói mình sắp chuyển công tác về lại thành phố, hẹn khi nào về sẽ mời vợ anh đi uống cafe, và cô đã nhận lời.

Khi vợ anh nằng nặc đòi tự mình quyết định tên cho con, Thế chiều vợ liền đồng ý. Ai ngờ, đằng sau cái tên đó lại ẩn chứa bí mật thế này. Thà rằng cô cứ cất giấu cảm xúc với người cũ còn xót lại trong tim vào một góc sâu kín, đừng để nó ảnh hưởng tới hiện tại, anh sẽ không so đo. Vì chung quy ai cũng có quá khứ. Nhưng nhớ nhung, lưu luyến tới nỗi đặt tên con mình giống hệt tên gã thật sự khiến anh điêu đứng. Có người chồng nào vui cho nổi trong trường hợp này? Mỗi lúc gọi tên con và nhớ tới người cũ, cô có nghĩ tới người chồng danh chính ngôn thuận của cô là anh hay không?

Ảnh minh họa

Thời gian qua gã người cũ của cô ở xa, không có điều kiện gặp mặt cũng chẳng liên lạc nhiều. Giờ gã ta sắp về, lại gặp mặt hội ngộ, liệu vợ anh có giữ được lòng chung thủy với anh hay không? Đó là điều Thế chả dám chắc được.

Đợi vợ đi gội đầu về, Thế chìa điện thoại ra cho vợ xem. Cô lúng túng một lát rồi giải thích, rằng cô nói thế cho vui, chứ đặt tên cho con dù trùng tên người cũ song cô chẳng có ý gì, đơn giản thấy tên hay nên đặt mà thôi. Về vụ gặp mặt, cô biện minh không yêu nữa thì là bạn bè, bạn cũ cafe hàn huyên có gì quá đáng đâu.

Thế không chấp nhận lời giải thích đó, tuyên bố sẽ đổi tên cho con, và cấm vợ dính líu tới người cũ. Nếu anh biết được, anh sẽ không tha thứ cho cô. Nhìn vợ miễn cưỡng đồng ý, trong lòng Thế lại thấy buồn. Chẳng biết cô có thật sự nghĩ thông, nhận ra đâu mới là thứ quý giá mình cần giữ gìn, hay ngoài mặt thì làm theo lời anh, nhưng trong lòng vẫn tơ tưởng bóng hình cũ? Chuyện này anh sẽ cho qua, nhưng trong lòng anh đã bị tổn thương ít nhiều. Thật sự nếu 1 ngày anh phát hiện vợ lén lút qua lại với gã ta, chắc có lẽ anh sẽ không thể tiếp tục bỏ qua cho cô được nữa mất...

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP