Cuộc sống

Chồng đánh đập, đòi ly hôn để rước bồ về nhà, vợ ra 'chiêu độc' khiến chồng khiếp sợ chào thua

Nhiều đêm nghe con trai hỏi vu vơ: “Mẹ ơi, sao bố không còn ở cùng, sao em Su không về với chúng ta hả mẹ?”, Liên chỉ biết ngậm ngùi: “Ừ con, vì bố và em đang đi chơi xa”. Trả lời con xong, tự dưng hai hàng nước mắt của chị cứ lăn dài, lăn dài trên gò má

10 năm lấy chồng, chị Nguyễn Thị Liên (thành phố Vinh, Nghệ An) có một gia đình hạnh phúc, một cuộc sống như mơ với đầy đủ mọi thứ: Nhà mặt tiền, xe hơi sang trọng, có hai con cả trai lẫn gái. Cả hai vợ chồng đều được đề bạt làm trưởng, phó phòng tại hai cơ quan nhà nước của tỉnh. Những thành công liên tục trong công việc, con cái ngoan, giỏi giang, sáng sủa khiến nhiều người nhìn vào không khỏi ghen tỵ.

Cưới nhau năm 2007, hai vợ chồng tay trắng gây dựng tất cả từ sự nổ lực của mình. Với tấm bằng đại học trong tay, Liên một mình xoay xở để vào làm việc tại một cơ quan nhà nước và ở lại thành phố. Có việc làm, hai vợ chồng chắt góp mua được miếng đất và xây dựng ngôi nhà nhỏ. Góp gió thành bão, khi có chỗ đứng, có tiền trong tay, hai vợ chồng tiếp tục mua thêm mảnh đất mặt tiền, xây dựng hẳn ngôi biệt thự 4 tầng khang trang, đồng thời mua thêm chiếc xe hơi sang trọng. Ngày ngày, Hiển, chồng Liên đưa đón con đi học rồi vợ đi làm. Tất cả cứ êm dịu, nhẹ nhàng và hạnh phúc khiến Liên không có một chút suy nghĩ gì về cuộc sống gia đình mình.

Cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng Liên khiến nhiều người ghen tỵ. Ảnh minh họa

Mọi chuyện đến với Liên như một cơn lốc. Sau một ngày làm việc vất vả trở về, hai đứa con của Liên vẫn ríu rít với những câu chuyện tại trường, tại lớp. Bỗng dưng Hiển mở lời, yêu cầu Liên li hôn vì rất nhiều lý do không đâu. Nào là tính tình càng ngày càng không hợp, nào là nghi ngờ Liên có bồ bịch, nào là vợ chồng công việc cũng không phù hợp. Liên cứ tưởng chồng đùa, cuộc sống hạnh phúc như thế này sao đột nhiên chồng lại đưa ra đề nghị lạ lùng như vậy.

Cũng từ ngày đó, Hiển trở tính, mỗi lần về đến nhà là mặt nặng mày nh, hết chửi bới con, lại dọa nạt Liên, yêu cầu li hôn. Với cá tính ương bướng của mình, Liên to tiếng cãi lại, Hiển liền thẳng tay đánh lại cô. Cũng không biết bao nhiều lần như thế nhưng điều quan trọng chính là chồng Liên nghi ngờ cô có bồ. Khi hỏi lại, Hiển đều bảo, có mấy người bạn gặp Liên đi cùng bồ vào khách sạn, hôm thì nhà nghỉ.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, chưa bao giờ Liên làm điều gì có lỗi với chồng. Nhưng Liên không thể thanh minh nổi. 5 tháng trôi qua, ngôi nhà hạnh phúc ngày nào trở thành địa ngục. Mỗi lần xô xát, to tiếng với nhau, hai đứa con của Liên lại thảng thốt, giật mình sợ hãi. Su, đứa con gái lên 3 hồn nhiên, nhí nhảnh ngày nào bỗng trở nên u buồn, mỗi lần về nhà không buồn chơi, ngồi co ro một chỗ. Đứa con trai cũng nói chuyện già cỗi như ông cụ non.

Liên quyết định tìm hiểu sự việc. Liên thuê hẳn thám tử theo dõi Hiển. Chỉ 3 ngày trôi qua, mọi thứ rõ mồn một trước mắt Liên. Liên đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hiển thường xuyên đi cùng một cô đồng nghiệp và nhiều lần qua đêm cùng nhau.

Mới đầu Liên không tin nhưng khi thám tử đưa cho cô xem clip quay lại, Liên bủn rủn hết chân tay. Thì ra, lâu nay để đạt được mục đích của mình, Hiển đã bịa ra mọi chuyện để vu oan cho Liên. Hiển làm tất cả mọi thứ chỉ vì người tình của mình.

Biết được nguyên nhân vì sao Hiển đối xử độc ác với mình, với cá tính sẵn có, Liên quyết định sẽ không ly hôn để Hiển đạt được mục đích xấu xa của mình. Liên thuê chung cư ra riêng, đưa cậu cả về. Còn cô em út sống với bố. Cuộc sống ly thân đã yên ả hơn trước nhưng hai đứa con của Liên bị chia cắt, suốt ngày nhớ hỏi han, đòi gặp nhau.

Biết được nguyên nhân vì sao Hiển đối xử độc ác với mình, với cá tính sẵn có, Liên quyết định sẽ không ly hôn để Hiển đạt được mục đích xấu xa của mình. Ảnh minh họa

Hiển không đạt được mục đích, suốt ngày gọi điện đe dọa Liên dọa giết, dọa hắt a xít, quấy rối mẹ con. Nhiều đêm, uống rượu say, Hiển đến tận nhà Liên quấy rối, chửi bới cả đêm, Liên phải nhờ bảo vệ đuổi giúp. Không thể chịu nổi, nhưng những ngày ly thân Liên càng thấm thía cái giá đắt nhất chính là hai đứa con của mình. Chúng không có tội, nếu chia lìa chúng thì không biết cuộc sống tương lai sẽ như thế nào.

Hôm nay thức dậy, Liên thấy người nhẹ nhõm, cảnh vật cũng khác lạ, đẹp hơn, tươi hơn. Liên không biết sóng gió đến khi nào, nhưng thực sự Liên nghĩ sẽ làm một việc gì đó, phải làm thôi, vì con cái của mình, vì hạnh phúc của mình, phải làm lại cuộc đời từ con số 0.

* Ghi theo lời kể của nhân vật

Tác giả: Châu Giang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP