Tình yêu

Mẹ chồng cổ hủ khiến con dâu phố phải tung chiêu đối phó hạ sách

Ở cái xóm này, Hoa là cô con dâu nổi tiếng nhất vì hình như bao nhiêu thói hư tật xấu của phận làm dâu đều tập trung ở cô cả. Ấy là nhờ mẹ chồng cô…

Ở cái xóm này, Hoa là cô con dâu nổi tiếng nhất vì hình như bao nhiêu thói hư tật xấu của phận làm dâu đều tập trung ở cô cả. Nào là con dâu thành phố học hành gỏi giang nhưng hỗn láo, cãi mẹ chồng, rồi không biết đẻ con giai, không biết chăm con… đến nỗi mỗi lần cô về quê là cả xóm lại sẵn sàng tinh thần đi hóng bao chuyện xưa nay hiếm ở làng.

Còn nhớ ngày xưa, đám cưới của Hoa to gần nhất làng, mẹ chồng hớn hở vì có cô con dâu phố xinh đẹp, sành điệu… Hồi đấy Hoa cũng nổi tiếng không kém bây giờ vì qua lời tung hê của mẹ chồng, cô nào có khác gì tiên nữ giáng đúng vào nhà bà. Ấy vậy mà sau 2 năm, mọi chuyện bắt đầu thay đổi.

Đám cưới của Hoa to gần nhất làng, mẹ chồng hớn hở vì có cô con dâu phố xinh đẹp, sành điệu…

Đầu tiên là việc vợ chồng Hoa kế hoạch chưa sinh con khiến bà sốt ruột, bà bảo: Ở quê bây giờ chửa rồi người ta mới cưới chứ làm gì có ai rước trâu không về. Đã thế có khi lại còn là trâu điếc, mãi không biết đẻ. Vợ chồng Hoa chỉ cười trừ cho qua chuyện, bảo mẹ cố đợi khi nào Hoa nắm chắc trong tay chức trưởng phòng sẽ đẻ cho bà cả 1 đàn cháu tha hồ mà bế.

Mong mỏi mãi, Hoa cũng có bầu, bà bắt Hoa về quê để bà chăm sóc, cho cháu bà khỏe. Tất nhiên, Hoa không đồng ý, cô ở thành phố quen rồi hơn nữa còn công việc, còn chồng ở trên này, tội gì cô mò về cái xó xỉnh ấy, sống với mẹ chồng để nảy sinh cả đống vấn đề không hay. Vậy là bà bắt đầu khó chịu, không còn kể tốt đẹp về Hoa cho hàng xóm nữa.

Đến khi Hoa sinh con gái, quan hệ lại càng xấu đi thêm bậc nữa. Chồng cô là đích tôn của cả dòng họ, mẹ chồng lại nặng tư tưởng nam nữ nên không khỏi buồn rầu, lo lắng. Lỡ khi bà chết đi rồi, vẫn chưa thể nhìn thấy thằng cháu quý tử thì làm sao bà yên lòng nhắm mắt. Vậy là bà quay ra dửng dưng với cả 2 mẹ con cô.

Con gái Hoa từ lúc sinh đã bị vài vấn đề về đường tiêu hóa nên còi, dù bố mẹ chăm bẵm nó vần gầy nhẳng, đã vậy còn hay ốm vặt. Lúc này thì bà thực sự chán, bà nhìn mấy thằng cu con nhà hàng xóm mà thèm, chúng nó cứ béo tốt, chạy nhảy ầm ầm… còn cháu bà ăn thì kén, không chịu chơi lại còn hay quấy khóc đêm. Bà bắt mẹ nó cai sữa rồi mang về bà chăm mà mẹ nó không nghe, cứ ngoan cố cho bú sữa mẹ. Bà nấu cháo, nấu bột cho cháu thì mẹ không cho ăn, chê bà cổ hủ, bà cổ hủ mà lại nuôi được con bà khôn lớn, giỏi giang đến thế kia à?

Rồi bà lôi dẫn chứng ra cả tá con nhà hàng xóm, bố mẹ mải đi làm, đưa con cho ông bà chăm, uống sữa, ăn cháo, ăn bột mà lớn phổng phao cả lên. Do Hoa cố chấp nên mới cứ thích ôm con để làm nũng chồng, đã không khéo chăm con lại còn lười lao động. Lúc đầu Hoa có nói lại nhưng rồi càng nói mẹ chồng lại càng được thể bù lu bù loa nên cô cũng chẳng buồn nói lại. Thôi thì, miệng bà nói gần tai bà, bà nghe là chính.

Ảnh minh họa

Tranh cãi với mẹ chồng không lại, Hoa cũng quá chán cái cảnh cứ mỗi lần về quê, bước ra khỏi cửa là bị ánh mắt kỳ thị của hàng xóm. Cũng không trách họ được, mẹ chồng cô đã kể biết bao chuyện của cô, mà chuyện nào cũng được thêm bớt khiến cô trở thành vai ác trong gia đình thế kia cơ mà.

Suy đi tính lại, Hoa đã tìm ra giải pháp cho mình, giờ cãi lại mẹ chồng cũng chẳng ích gì, cô chỉ thêm cái tội hỗn láo mà thôi, cô cứ vâng dạ rồi ở tiệt thành phố, thế là vẹn cả đôi đường. Con gái cô không bị so sánh, cô cũng không phải nghe mấy cái giáo lý cổ hủ, vừa thảnh thơi chăm con theo ý mình, hàng tháng chồng cô sẽ về thăm mẹ. Mẹ chồng con dâu không gặp nhau, chính ra lại êm ấm cửa nhà.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP