Cuộc sống

Chồng chỉ an phận với mức lương hơn 5 triệu mỗi tháng

Chồng Thảo hiền lành, tốt bụng, quan tâm chăm sóc vợ. Tuy nhiên, điều Thảo cần là chồng mình phải ra ngoài kiếm được nhiều tiền thì anh không làm được.

Yêu nhau 3 năm, lấy nhau được 2 năm, Thảo đang trải qua cơn khủng hoảng hôn nhân.

Ninh – chồng Thảo – từ Bắc Ninh ra Hà Nội học tập và làm việc. Anh hơn cô 4 tuổi, đẹp trai, hiền lành. Gia đình Thảo bố mẹ đều là giảng viên đại học về hưu, trong khi bố mẹ Ninh ở quê là nông dân. Thảo đang làm thư ký một tập đoàn với mức lương 16 triệu/tháng nhưng chồng cô làm kế toán cho một công ty nhà nước, lương chỉ 6 triệu.

Công việc của Thảo lương cao hơn chồng nhưng rất vất vả. Ninh làm viên chức nhà nước, an nhàn.

Lương của Ninh chỉ bằng số lẻ của vợ nhưng anh cũng không ăn chơi, nhậu nhẹt, thi thoảng mới ra ngoài làm cốc bia với bạn bè. Anh cũng là người biết quan tâm, chăm sóc đến vợ.

Tuy nhiên, Thảo phải cáng đáng mọi chi phí, từ đóng góp giỗ Tết cho nhà chồng đến tiền chợ búa, sinh hoạt của hai vợ chồng khiến cô mệt mỏi. Đã vậy, mỗi lần thấy vợ khuyên nên làm thêm để tăng thu nhập, Ninh tỏ vẻ khó chịu. Dường như anh đã quen với việc kiếm đồng nào tiêu hết đồng ấy. Lần nào Thảo hỏi lương chồng, anh cũng bảo “chả biết tiêu gì mà hết”.

Thảo thử nhiều cách. Khuyên bảo có, nói năng nhẹ nhàng, mật ngọt cũng có nhưng không thay đổi được tình cảnh an phận của chồng, rồi đâu lại vào đó.

Ảnh minh họa.

Thảo bực chồng. Sống ở thủ đô, bước ra khỏi nhà là mất tiền vậy mà Ninh cứ ung dung như không, chẳng lo chuyện nhà cửa con cái. Nếu không phải bố mẹ Thảo cho ở nhờ căn hộ chung cư không dùng đến, Thảo kiếm được tiền thì không biết khi có con, Ninh lo cho vợ con như thế nào.

Vậy mà không hiểu sao, mấy tuần gần đây, Ninh cứ giục vợ thôi không kế hoạch tránh thai nữa mà “thả" để có bầu với cái điệp khúc: “Trời sinh voi, trời sinh cỏ”.

Thảo muốn ổn định cuộc sống rồi mới tính đến con cái. Cô muốn con mình được hưởng cuộc sống đủ đầy. Tuy nhiên, cứ nghĩ đến việc chồng mình không kiếm được nhiều tiền lại an phận, Thảo đâm nản.

Hôm vừa rồi, Thảo bàn với chồng kế hoạch tích lũy mua căn hộ tầm 60m2, khoảng 1 tỷ 3 thì Ninh chỉ ậm ừ, không mặn mà. Hôm sau, mẹ chồng Thảo gọi điện cho cô bảo là nhà ở quê cần phải sửa mất tầm 100 triệu. Thảo hỏi bố mẹ chồng có bao nhiêu thì mẹ chồng cô cho biết là chỉ có tầm 30 triệu, giờ cần huy động vợ chồng cô số tiền còn lại. Nghe mẹ chồng nói “bố mẹ ở quê nghèo, chỉ nuôi con lớn, cho con cái chữ” mà Thảo thất vọng.

Trước khi lấy Ninh, mặc dù biết gia đình anh nghèo nhưng Thảo không nghĩ rằng cuộc sống sau hôn nhân của cô lại khó khăn như thế này. Cô cảm thấy khoảng cách giữa mình và chồng ngày càng xa hơn. Thật sự Thảo bế tắc trong chuyện kinh tế gia đình, gia đình chồng. Một bên cứ luôn phải cố gắng, một bên thì cứ dửng dưng an phận, cô tìm mãi mà chưa biết cách tháo nút gỡ...

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP