Nhà đẹp

Chọn sàn gỗ cho gia đình

Gia chủ có thể dựa vào khả năng chống ẩm, chống trầy xước, độ bền, màu sắc… để chọn sàn gỗ phù hợp cho không gian sống.

Sàn gỗ mang đến vẻ đẹp tự nhiên và hiện đại cho ngôi nhà. Khi lựa chọn dòng sản phẩm này, gia chủ nên lưu ý những yếu tố dưới đây để làm tăng thêm nét thẩm mỹ và hiệu quả kinh tế.

Khả năng chống ẩm

Tính năng này có ở sàn gỗ cao cấp, được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng. Sản phẩm có khả năng chống nước tốt giúp nền nhà bền và không bị hư hại bởi tác động của môi trường.

Gia chủ cần quan tâm khả năng chống ẩm của sàn gỗ khi chọn mua.

Khả năng chống mài mòn

Thông số chống mài mòn được ký hiệu từ AC1 đến AC6. Chỉ số càng cao khả năng chống mài mòn càng tốt. Khi chọn sàn cho ngôi nhà, gia chủ nên lựa chọn loại có chỉ số chịu mài mòn AC4, AC5, AC6. Sàn có bề mặt đanh cứng thường được sử dụng ở các trung tâm thương mại.

Độ bền

Sàn gỗ chất lượng có độ bền từ 20 năm trở lên. Bên cạnh đó, cách sử dụng, bảo quản của gia chủ cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Bạn lưu ý không để sàn bị đọng nước, mở cửa thông thoáng tránh độ ẩm trong phòng.

Độ dày

Có hai độ dày chuẩn: 8mm và 12mm để gia chủ lựa chọn. Sàn gỗ càng dày càng làm cho người dùng cảm thấy chắc chắn. Tuy nhiên, chỉ cần bề mặt sàn thô bằng phẳng, độ dày 8mm hay 12mm cũng đều bền và chắc. Để tiết kiệm chi phí, bạn chỉ cần chọn loại dày 8mm lắp đặt trong nhà.

Sàn gỗ bền chắc, không co ngót, cong vênh làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng.

Màu sắc

Lựa chọn màu sắc, vân gỗ cũng cần phù hợp với không gian sống. Với phòng ngủ, gia chủ có thể chọn màu trung tính, không quá sáng hay quá tối như: vàng nâu, nâu, vàng nhạt. Màu sàn giống với màu sắc của giường tủ tạo sự thống nhất và cảm giác ấm áp cho không gian riêng tư.

Phòng khách cần có nhiều ánh sáng nhất, để làm nổi bật nội thất nên chọn các tông màu cổ điển như: nâu đen, nâu đỏ, cam hoặc các tông màu lạnh xám, xám trắng, trắng. Phòng bếp có thể lắp sàn gỗ theo tông của phòng khách hoặc màu nội thất bếp nhằm tạo sự hài hòa.

Sàn gỗ Pergo mang lại vẻ đẹp hiện đại, phù hợp cho nhiều không gian.

Xuất xứ

Gia chủ nên chọn mua sàn gỗ chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những dòng sản phẩm từ châu Âu, châu Á như: Bỉ, Malaysia, Thái Lan… thường được đánh giá cao.

Tác giả: Kim Uyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP