Nhà đẹp

Chọn lựa phong cách cầu thang chuẩn chỉnh cho mái ấm của gia đình

Cầu thang không chỉ là một bộ phận của căn nhà với công dụng kết nối các tầng mà còn trở thành một trong những yếu tố quan trọng làm nên phong cách và vẻ đẹp của ngôi nhà. Muốn được như vậy việc lựa chọn phong cách phù hợp cho cầu thang là điều cần thiết.

Phân định dựa vào chất liệu:

Có mối quan hệ nhất định giữa vật liệu làm cầu thang và phong cách cầu thang. Hiện nay cầu thang sử dụng chủ yếu những chất liệu như gỗ, kim loại, kính, đá cỡ lớn hoặc thép không rỉ…

Phân định dựa vào hiệu quả thiết kế:

Phong cách hiện đại tối giản: Phong cách này tập trung vào chính công dụng đơn giản của cầu thang, không cầu kỳ những chi tiết nhỏ và những bức tường nặng nề. Thay vào đó khung sắt, thép hay nhôm thường thấy nhiều hơn.

Phong cách truyền thống: Rất coi trọng chất liệu xây dựng cầu thang, tạo cảm giác nặng nề, ổn định vững chắc và sang trọng.

Phong cách cổ điển Châu Âu: Nhấn mạnh vào sự nhã nhặn, thanh thoát, cổ điển lãng mạn, không bị ràng buộc bởi những nguyên tắc. Thép và kính là thông dụng nhất với phong cách này.

Phong cách hiện đại - trung cổ: Trong sự truyền thống có pha trộn đôi chút hiện đại, làm vợi bớt đi sự nặng nề u ám của phong cách cổ xưa, khiến người dùng có cảm giác hòa nhập hơn với khung cảnh. Loại cầu thang này phù hợp sử dụng những vật liệu như gỗ thật và sắt tạo nên những đường nét mỹ thuật.

Phong cách hiện đại - cổ điển: Nhấn mạnh vào khía cạnh trang trí, coi trọng sự nguyên bản của vật liệu và những màu sắc hiện đại nhưng sử dụng chúng không tùy tiện mà đều là những sắp đặt có mục đích. Kiểu cầu thang này thường sẽ sử dụng chất liệu kim loại.

Phong cách độc đáo: Là sự phá cách, tạo ra nhiều điểm mới lạ cho không gian và in đậm sự sáng tạo của người thiết kế. Chất liệu cũng không bị giới hạn và bó hẹp như thông thường.

Tác giả: BN

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mái ấm , cầu thang , phong cách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP