Phong Thuỷ

Chọn hoa xuân đón phú quý vào nhà

Những loài hoa biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý may mắn cho gia đình ngày Tết.

Hoa đào, hoa mai

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

Sắc thắm hoa đào, sắc vàng hoa mai đã trở thành hai loài hoa phổ biến mỗi khi Tết đến xuân về. Hoa mai: tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

Nếu miền Nam chuộng hoa mai thì miền Bắc Việt Nam lại chuộng hoa đào để trang trí vào những ngày Tết. Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Hoa cúc

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

Ngày Tết, người ta thường thấy xuất hiện hoa cúc trong nhà, đặc biệt là hoa cúc vàng và đỏ… Bởi vì theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Những bông cúc đại đóa vàng mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười thích hợp cho những ngày đoàn viên sắp đến. Hoa cúc trắng là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp.

Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Hoa đồng tiền

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Hoa đồng tiền được cho là loại hoa tượng trưng cho tiền tài. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng… để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng.

Hoa Trạng Nguyên

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

hoa trạng nguyên tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt, chính vì vậy những gia đình có các “cậu tú, cô cử” thường bày loài hoa này vào dịp Tết. Với ý nghĩa đó, việc chưng hoa Trạng Nguyên ngày Tết vừa mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn vừa là sự thể hiện mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

Hoa Hải Đường

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

Theo quan niệm của người xưa thì đây là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân. Hải đường được coi như một loại cây quý, cả năm chỉ ra hoa mùa xuân, đặc biệt là dịp Tết. Chữ “ Đường” mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì thế, đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý – điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới.

Hoa thủy tiên

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

Hoa thủy tiên được xem là loài hoa thanh tao, quyền quý. Trồng hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, mang lại cát tường như ý cũng như tăng thêm tài khí cho gia đình. Hoa thủy tiên là loại hoa rất khó trồng, hoa thường được trồng trong nước, hình dáng giống như củ hành tươi. Trước khi mua về, bạn nên tìm hiểu cách chăm sóc để cây hoa có thể sống thật lâu trong nhà.

Hoa sống đời

hoa đào, hoa mai, phong thủy, tài lộc, năm mới

Cái tên nói lên tất cả. Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ này mang theo ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong ngôi nhà của bạn.

Hải Dương(Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP