Thể thao

Chơi thiếu hiệu quả, Indonesia bất ngờ thua Singapore

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đương kim Á quân AFF Cup Indonesia lại thiếu hiệu quả trước Singapore, trước khi bị đội bóng đảo quốc sư tử đánh bại với tỷ số 1-0.

Việc HLV người Tây Ban Nha Luis Milla đột ngột “trốn” khỏi đội tuyển Indonesia ngay trước thềm AFF Cup 2018, đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của đội bóng xứ vạn đảo.

Người thay thế ông Luis Milla là HLV nội Bima Sakti không thể vực dậy tinh thần của các cầu thủ Indonesia, cũng như không tạo được sự kết dính cho đội bóng này. Indonesia không còn chút hình ảnh nào của đội bóng từng chơi rất hay tại Asiad cách nay chưa lâu. Thay vào đó là sự chệch choạc trong khâu phối hợp, và đôi khi tự phát trong các tình huống xử lý bóng.

​Indonesia (áo đỏ) chơi không sắc nét trong trận ra quân

Thế nên, dù giữ bóng nhiều hơn hẳn đối phương (62% so với chỉ 38% của Singapore), nhưng Indonesia lại không sở hữu các cơ hội rõ rệt bằng.

Ngày đầu trận, Faris Ramli bên phía Singapore đã cảnh cáo đội khách bằng tình huống dứt điểm đối mặt với thủ môn Ardhiyasa của Indonesia. Tuy nhiên, cú sút không hiểm của Faris Ramli bị thủ thành của đội bóng xứ vạn đảo ngăn chặn.

Nhưng Indonesia cũng không thể giữ sạch mành lưới đến hết hiệp 1. Phút 37, Gabriel Quak bên phía Singapore tạt bóng từ biên phải, Ikhsan Fandi (con trai của huyền thoại bóng đá, đồng thời là HLV đương nhiệm của đội tuyển Singapore là Fandi Ahmad) lao vào gây áp lực, bóng bật ra, để rồi đội trưởng Hariss Harun sút bóng nửa nẩy sấm sét vào góc gần, ghi bàn giúp Singapore dẫn trước 1-0.

Harun ăn mừng với bàn mở tỉ số vào lưới Indonesia

Phía bên kia chiến tuyến, tình huống nguy hiểm nhất mà Indonesia tạo ra trong nửa thời gian thi đấu đầu tiên cũng do cầu thủ Singapore tạo ra.

Đấy là tình huống mà anh trai của tiền đạo Ikhsan Fandi, trung vệ Irfan Fandi bên phía đội chủ nhà để bóng bật trúng lưng dội vào xà ngang khung thành thủ môn Hassan Sunny của Singapore, khiến khán giả chủ nhà có phen hú vía.

Đầu hiệp 2, Indonesia vẫn không rút ra bất cứ bài học nào cho mình, họ vẫn ào ạt lao lên phía trước một cách thiếu chủ đích, cũng như quá nóng vội trong các pha xử lý bóng.

Suýt chút nữa đội bóng xứ vạn đảo đã thua thêm bàn thứ 2, nếu Singapore may mắn hơn. Phút 55, thủ thành Hassan Sunny của Singapore phát bóng thẳng từ khu vực 16m50 của đội nhà đến tận sát khu vực 16m50 của đối phương, không ai kèm Faris Ramli bên phía đội bóng đảo quốc sư tử trong tình huống nêu trên, Ramli tâng bóng qua đầu thủ môn Ardhiyasa, nhưng bóng lại dội xà ngang.

Inonesia không hiệu quả với lối chơi bóng bổng trước hàng thủ cao to của Singapore

Trong phần lại của trận đấu, Indonesia chỉ có một cách tấn công đó là treo bóng bổng vào khu vực cấm địa của đối thủ, nhưng những pha treo bóng như thế này gần như vô hại trước hàng phòng ngự lực lưỡng Singapore, với các hậu vệ chơi không chiến rất tốt là Irfan Fandi (cao 1m88), Baharuddin (1m83), Suzliman (1m84) và Shakir Hamzah (1m80).

Thắng chung cuộc 1-0, Singapore của HLV Fandi Ahmad gây bất ngờ lớn, đồng thời đẩy Indonesia vào thế khó trong những trận sắp tới.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP