Thể thao

Chơi như 'lên đồng', Hàn Quốc vẫn bị Mexico 'dạy' cho bài học

Hàn Quốc đã có một trận đấu đầy quả cảm trước đối thủ khá mạnh là đội tuyển Mexico.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Hàn Quốc đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Họ chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Mexico nhằm tìm kiếm sơ hở của đối phương.

Lối chơi đó cũng phát huy tác dụng phần nào trong nửa hiệp thi đấu đầu tiên. Đại diện đến từ khu vực CONCACAF gặp khó khăn thực sự trước hàng phòng ngự được tổ chức số đông bên phía đội bóng xứ sở kim chi.

Tuy nhiên, đội tuyển Mexico tỏ ra vô cùng tinh quái. Lợi dụng những đợt tấn công từ phía Hàn Quốc, họ nhanh chóng cướp bóng rồi tổ chức phản công nhanh như chớp khiến đại diện châu Á không kịp trở tay.

Một trong những pha phản công giúp họ có được lợi thế. Phút 26, hậu vệ đội tuyển Hàn Quốc để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài cho Mexico được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Carlos Vela thực hiện thành công mở tỉ số trận đấu.

Quả penalty thành công của Carlos Vela trở thành bước ngoặt trận đấu. Ảnh: Fifa.com.

Tình huống này cũng trở thành bước ngoặt trận đấu. Có được bàn thắng, đội tuyển Mexico đưa trận đấu theo đúng ý đồ mình. Họ buộc đối phương phải dồn lên tấn công.

Trong khi đó, hàng phòng ngự Mexico được tổ chức một cách hết sức chặt chẽ. Các cầu thủ Hàn Quốc liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ thành Ochoa đã hóa giải hầu hết những cơ hội dành cho đội bóng xứ kim chi.

Tấn công nhiều mà không ghi được, Hàn Quốc nhận đòn hồi mã thương từ phía Mexico. Phút 66, Từ một pha phản công nhanh, Chicharito đã dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Cho Hyun-Woo nâng tỷ số lên 2-0.

Hàn Quốc có trận đấu đầy quả cảm trước Mexico. Ảnh: Fifa.com.

Tưởng như Hàn Quốc sẽ buông xuôi nhưng họ vẫn vùng lên mạnh mẽ. Sự quả cảm đó giúp họ có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống 1-2 ở phút 90+3. Ngôi sao sáng nhất đội hình Son Heung min tung cú sút xa đẹp mặt hạ gục thủ thành Ochoa.

Tỉ số 2-1 nghiêng về Mexico được giữ nguyên đến hết trận đấu. Với kết quả này, các cầu thủ Mexico có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp để vươn lên vị trí dẫn đầu bảng F. Còn đối với đội tuyển Hàn Quốc, cơ hội lọt vào vòng 1/8 của họ dường như không còn.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP