Cộng đồng mạng

Choáng với những mâm đồ ăn "khủng" mỗi lần về quê, dân mạng thèm thuồng, ước được về với bố mẹ luôn và ngay

Về quê, mỗi người không chỉ được sum họp với gia đình mà còn được thưởng thức những món ăn bình dị bên mâm cơm chất ngất đồ ăn.

Với những người con xa quê, việc được về sum họp cùng gia đình, ăn bữa cơm đoàn viên đã là niềm hạnh phúc. Và cũng chẳng có gì khó hiểu khi nhiều người nhớ nhất là bữa cơm nhà mỗi khi làm việc, học tập ở nơi đất khách quê người.

Về quê, con cái không chỉ được ăn những bữa cơm đạm bạc, đậm chất quê như lợn, gà trong nhà, rau trồng trong vườn hay những sản vật chỉ có miền quê mới có. Không ít người được tham gia những bữa tiệc với mâm đồ ăn chất ngất đồ ăn đậm chất và phong vị quê hương. Mỗi khi hồi tưởng lại nhớ cái không khí vui vẻ, mọi người quây quần lại vô cùng ấn tượng.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ mâm thức ăn được bố mẹ chuẩn bị để thết đãi con cái. Đồ ăn không được bày ra đĩa mà được đặt trong mâm. Lượng thức ăn rất nhiều gồm có thịt gà, thịt lợn nướng, lòng, đậu phụ, canh... Xung quanh là mọi người trong nhà đang quây quần vui vẻ để thưởng thức. Mâm cơm tuy không phải có món ăn nào quá sang chảnh, đắt tiền nhưng vẫn đủ khiến dân mạng thèm thuồng. Bởi, các đồ ăn này đều được nuôi, trồng ở quê và yên tâm về chất lượng.

"Nhìn mâm đồ ăn muốn về quê gặm đùi gà. Chưa hết, lần nào về quê cũng được họ hàng làm cả mâm ngan, vịt, cá rán... ôi nghĩ đến cũng thèm rồi", một người nói.

"Lần nào tôi về quê, cả nhà cũng phải mổ vài con gà. Mâm cơm chỉ là một chuyện, cái không khí mới quan trọng. Ở thành phố, ai cũng bận rộn, lấy đâu thời gian mà ngồi cà kê cả tiếng như vậy, mọi người nói cười vui vẻ, thích lắm", một cư dân mạng nhớ lại không khí sum họp.

Nhưng có lẽ không chỉ có gia đình nói trên mà nhiều gia đình cũng đón con cháu với mâm cơm nhiều thức ăn như vậy. Các món giản đơn nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm gia đình, sự yêu thương và trân trọng những giây phút sum vầy của cha mẹ, con cái cùng hàng xóm láng giềng, họ hàng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP