Ảnh Cười

Choáng với những “biển người”

Con người cứ ngày một nhiều thêm mà thế giới lại chẳng thể to hơn được…

Những ngày này, thành phố bỗng trở nên thật chật chội hơn vì dòng người đổ xuống đường mua sắm Tết. Ở những bến xe, bến tàu, từng đoàn người cũng nối đuôi nhau hối hả về quê đoàn tụ với gia đình.

Cảnh tượng đám đông chen chúc nhau để giành lấy “một suất” trên chuyến xe cuối năm về quê đón năm mới với người thân gần như đã trở thành thứ đặc sản có một không hai của những quốc gia đón Tết Nguyên đán cổ truyền như Việt Nam hay Trung Quốc.

Thế nhưng, với tốc độ tăng dân số chóng mặt như hiện nay, chẳng cớ gì là Trung Quốc hay Việt Nam, tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, ở nhiều sự kiện hay các dịp lễ hội, những đám đông tụ họp lên tới hàng nghìn người cũng không còn là bức tranh quá lạ lẫm. Cảnh tượng đó, nhiều lúc rất đẹp, rất ấn tượng, nhưng cũng có đôi khi lại trở thành những hình ảnh biếm họa, phê phán những mặt trái về sự phát triển của xã hội

Depplus xin gửi tới độc giả một vài hình ảnh khá ấn tượng về những đám đông được ghi nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới:

Các bên xe chật cứng người mỗi dịp Tết đến xuân về. Ai ai cũng muốn nhanh chóng trở về đoàn tụ bên người thân sau một năm dài bận bịu với việc mưu sinh

Giờ tan tầm ở thành phố Hà Nội. Cảnh tượng này đã trở nên quá quen thuộc với những người dân nơi đây

Ở Trung Quốc,trong những ngày qua, rất nhiều người dân đã bắt đầu rục rịch khăn gói về quê sum họp gia đình và ăn tết Nguyên đán cổ truyền tại quê nhà.

Mặc dù còn khá nhiều ngày nữa mới đến dịp Tết nguyên đán thế nhưng lượng người tập trung ở các bến xe, nhà ga đã rất đông đúc.

Càng gần ngày Tết, số lượng sinh viên và các công nhân đổ dồn về quê càng đông.  

Bãi biển ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc lúc nào cũng đông nghịt người vào mùa hè

Hành khách chen chúc nhau trên một chuyến tàu tới tỉnh Bắc Java ở Indonesia.

Dòng người nối dài tại một nhà ga ở Philippines. Vì giá nguyên liệu tăng cao nên người dân đã chuyển sang sử dụng những phương tiện giao thông công cộng

Những bể bơi ở tình Tứ Xuyên, Trung Quốc luôn chật kín người, nhất là vào mùa hè, khi nhiệt độ ở đây lên tới gần 40 độ C.

Hằng năm, người dân Luân Đôn đổ xô đến tòa nhà Lloyds of London trong suốt ngày lễ  Remembrance Day (ngày Tưởng niệm). Ngày Remembrance Day bây giờ được xem chung như là ngày nhớ ơn tất cả các chiến sĩ từ mọi chiến trường đã hy sinh cho lý tưởng tự do và hoà bình. Đến Lloyds of London vào ngày này, bạn sẽ rất vất vả để tìm cho mình một chỗ đứng. Đến cả thang cuốn cũng chật ních người.

Chàng thanh niên đi xe đạp một mình một đường trong khi những người điều khiển xe máy và ô tô đang phải chịu cảnh ùn tắc ở làn đường bên kia.

Hành khách hối hả di chuyển trong giờ cao điểm ở một ga tàu điện ngầm tại Mumbai, Ấn Độ. Dân số của thành phố này hiện đã lên tới hơn 12 triệu người.

Sinh viên “chen chúc” nhau đi thi tốt nghiệp tại một trường đại học ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Kí túc xá sinh viên ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Hơn 1 triệu người tụ họp ở tòa thánh Đức mẹ Nazareth ở Brazil hằng năm. Đám đông chen chúc nhau để giành cho mình một chỗ đứng

Người dân Philippines đến xem một trân đấu boxing.

Ngày hội hướng nghiệp ở Trung Quốc luôn thu hút sự tham gia của hàng nghìn sinh viên. Ở tỉnh Trùng Khánh, tỉ lệ sinh viên ra trường chưa kiếm được việc làm ngày càng gia tăng.

Người dân thủ đô Seoul, Hàn Quốc tụ tập tại quảng trường trung tâm để theo dõi đội nhà thi đấu tại World Cup 2010.

 

Giờ cao điểm tại Đài Bắc, Đài Loan trong năm 2009.       

Uy Uy (Depplus.vn)

  Từ khóa: Biển người , Choáng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP