Thể thao

Choáng với đề nghị không tưởng của Man City cho Messi

Ít ai biết rằng, Man City từng đề nghị trả cho Messi đãi ngộ siêu khủng. Dù vậy, cầu thủ này đã từ chối để ký hợp đồng với Barcelona.

Như đã biết, Messi vừa chấp nhận đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với mức lương gần 600.000 euro/tuần (tương đương với 30 triệu euro/năm, mức lương sau thuế). Ngoài ra, cầu thủ này còn nhận lót tay 80 triệu euro sau ký hợp đồng này.

Messi từ chối đề nghị khủng của Man City để ở lại Barcelona

Đó là con số khổng lồ. Thế nhưng, con số này chẳng là gì so với đề nghị của Man City dành cho Messi trước đó. Theo nguồn tin từ tờ Marca, “siêu sao” người Argentina sẽ nhận được lương 50 triệu euro/năm, kèm theo 100 triệu euro nếu chấp nhận tới sân Etihad.

Cũng theo tờ báo này, đích thân Chủ tịch Man City, Sheikh Mansour đã đề cập trực tiếp với Messi về khoản đãi ngộ này, mà không thông qua Barcelona. Do đó, ngay cả Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu cũng không hay biết.

Thế nhưng, Messi đã từ chối đề nghị từ phía Man City để tiếp tục ở lại Barcelona. Chưa hết, cầu thủ này còn chấp nhận ký vào bản hợp đồng có mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 700 triệu euro.

Điều đó có nghĩa rằng, chẳng còn CLB nào có thể “cướp” Messi khỏi Nou Camp như trường hợp PSG trả 222 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Neymar trong mùa Hè năm 2017.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Barcelona , Man City , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP