Cộng đồng mạng

Choáng với bữa tiệc quê hơn 300 mâm cỗ đề huề 20 món, thú vị nhất là đồ uống tráng miệng

Loạt ảnh buổi cỗ quê với hàng trăm mâm cỗ sắp dọc chạy dài hút mắt tưởng như không hồi kết, dự báo một bữa ăn đông vui tưng bừng ở nơi thôn xóm nhanh chóng thu hút gần 10 nghìn lượt yêu thích của cư dân mạng.

Không sang trọng và hào nhoáng với những chiếc bàn trải khăn trắng tinh, có hoa tươi trang trí, bồi bàn phục vụ tận miệng như trong các nhà hàng, nhưng những mâm cỗ miền quê từ bao đời nay vẫn luôn khiến người ta phải thòm thèm mỗi khi nghĩ đến.

Cũng tùy từng vùng miền mà mâm cỗ quê có các món đặc sản khác nhau, nhưng tựu trung lại, cỗ quê giản dị, món gì cũng có, lại là cây nhà lá vườn, đa phần là tự nấu nên lại thấm đẫm tình thân.

Chẳng vì thế mà những mâm cỗ quê cứ xuất hiện trên mạng xã hội là lại được hàng nghìn, thậm chí cả chục nghìn người "bấm like". Mới đây, xuất hiện trên mạng xã hội, loạt ảnh bữa cỗ quê với 315 mâm cỗ sắp dọc chạy dài hút mắt khiến dân tình thích thú.

Hơn 300 mâm cỗ quê trải dài khiến dân mạng choáng váng

Những món ăn giản dị nhưng vô cùng hấp dẫn

Người đăng tải chia sẻ, đây là cỗ do người dân cùng góp tiền và công làm.

Đây đều là các món chay nhưng nhìn món nào cũng hấp dẫn không kém các món mặn ở nhà hàng là mấy.

Được biết, đây là bữa cỗ quê được tổ chức nhân dịp khánh thành một ngôi chùa ở Chương Mỹ, Hà Nội. Tất cả món ăn trên mâm cỗ đều là đồ chay do người dân góp tặng. Tổng cộng có 315 mâm, mỗi mâm 6 người, có khoảng 20 món bao gồm nộm, xôi, chè, rau luộc, bánh đúc và các loại giò chả chay.

Điều đáng nói, xuất hiện trong mâm cỗ quê "hoành tráng" này còn có một món ăn rất "hiện đại" trên bàn tiệc cỗ quê, đó chính là 6 chiếc cốc nhựa đựng trà sữa trân châu tự nấu.

Những hộp trà sữa trân châu khiến dân mạng vô cùng bất ngờ

Ngay sau khi đăng tải, loạt ảnh về mâm cỗ quê này được rất nhiều cư dân mạng hào hứng để lại bình luận đáng yêu, thích thú.

- "Nhìn ngon mắt quá! Mình thích ăn cỗ quê lắm vì ấm tình thân lại ngon, sạch nữa".

- "Đúng tiêu chí ngon, sạch, bổ, rẻ đây rồi. Mâm cỗ quê còn có cả trà sữa nữa chứ. Nhìn hấp dẫn ghê".

- "Mình rất thích ăn đồ chay, giờ người ta giỏi thật, đồ chay còn làm như đồ thật, làm mình cũng nhầm nữa. Nhưng ăn thì vị ngon lắm".

- "Món trà sữa kia đặc biệt quá. Mình nghĩ sau này đám cưới mình sẽ thay hết bia rượu bằng món trà sữa này mới được".

Hiện bài viết về mâm cỗ quê hoành tráng và hấp dẫn này vẫn đang được dân mạng rần rần chia sẻ. Còn bạn, đã bao lâu rồi bạn không được ăn cỗ quê?

Tác giả: BEE

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP