Kinh tế

Choáng trước mê trận hàng nhái của Trung Quốc "ăn theo" mùa World Cup

Hải quan Trung Quốc vừa ngăn chặn hàng trăm ngàn sản phẩm nhái theo FIFA World Cup 2018 đang chuẩn bị tuồn ra khỏi biên giới.

Hải quan Trung Quốc đã tịch thu hàng trăm ngàn sản phẩm nhái World Cup 2018. (Nguồn: Chinanews.com)

Theo đó, vào đêm 15/6, đêm bắt đầu World Cup tại Nga, hàng tấn hàng giả, chủ yếu là bóng và quần áo thể thao, đã bị tịch thu bởi lực lượng hải quan ở Quảng Châu, Thượng Hải và Nghĩa Ô, những nơi nổi tiếng là chợ bán buôn lớn nhất thế giới.

Tờ China News Service cho biết, hải quan Quảng Châu đã tịch thu hơn 7.800 sản phẩm nhái FIFA, tất cả đều được sản xuất tại một nguồn và được định sẵn sẽ buôn lậu đến Tanzania.

Cũng tại Quảng Châu, hải quan Hoàng Phố đã thu giữ 4.500 áo phông bóng đá World Cup nhái nhãn hiệu Adidas trộn lẫn với một lô hàng áo phông khác không có nhãn hiệu.

Hàng giả, hàng nhái chủ yếu là bóng đá và quần áo thể thao, đã bị tịch thu bởi các nhân viên hải quan ở Quảng Châu, Thượng Hải và Nghĩa Ô. (Nguồn: Chinanews.com)

Tại Thượng Hải, thương cảng đông đúc nhất thế giới, các quan chức hải quan đã phát hiện hơn 130.000 mặt hàng bị cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất thế giới này, theo hãng tin CNS.

Trong một vụ khác, gần 2.500 quả bóng có in chữ “Russia 2018” được sản xuất tại Nam Kinh đã bị tịch thu vào hồi giữa tháng 4 trước khi chúng được chuyển đến Columbia qua cảng Dương Sơn, Thượng Hải.

Bên cạnh đó, hàng trăm trái bóng không rõ nguồn gốc xuất xứ trôi nổi trên thị trường cũng đã bị tịch thu tại Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang vào đầu tuần này, tờ Zhejiang Daily đưa tin.

Tựu chung, hàng chục vụ bắt giữ hàng nhái, hàng giả ăn theo mùa World Cup năm nay đã bị phát hiện, với khoảng 32.000 sản phẩm.

Các nhân viên hải quan đã ngăn chặn hàng ngàn sản phẩm nhái ăn theo World Cup 2018 sắp được tuồn ra khỏi Trung Quốc. (Nguồn: Chinanews.com)

Theo tờ South China Morning Post, dù đội tuyển Trung Quốc không được tham dự mùa World Cup tổ chức tại Nga năm nay nhưng sự nhiệt tình cho giải đấu bóng đá được tổ chức 4 năm một lần thì luôn có thừa.

Cụ thể, các sản phẩm liên quan đến World Cup là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên Yiwugou.com, nền tảng mua hàng trực tuyến của Nghĩa Ô.

Theo đó, hơn 100 triệu sản phẩm trong số 4 mặt hàng đắt khách nhất trên trang bán lẻ trực tuyến này đã được bán trong tháng qua.

Ngoài ra, một số công ty Trung Quốc cũng đang chi lớn cho sự kiện này với tư cách là đối tác, nhà tài trợ hoặc người ủng hộ khu vực.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP