Pháp luật

Cho vay nặng lãi, cặp đôi đưa ảnh con nợ lên mạng xã hội uy hiếp

Con nợ không trả tiền đúng hạn, Trang cho đàn em đến nhà, nơi làm việc đe dọa, phát tán hình ảnh lên trang mạng xã hội khiến các con nợ hoảng sợ.

Ngày 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 đối tượng Lê Thị Huyền Trang (SN 1986, trú xã Hưng Chính, thành phố Vinh) và Phan Văn Thịnh (SN 1993, trú xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, năm 2018, Lê Thị Huyền Trang mở Công ty dịch vụ tư vấn tài chính Hoàng Linh ở đường Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Vinh.

Núp bóng cơ sở tư vấn tài chính, Trang đã tổ chức cho vay tín dụng đen với lãi suất 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

Đối tượng Thịnh tại cơ quan điều tra.

Một thời gian sau, trước sự truy quét của lực lượng công an đối với tội phạm “tín dụng đen”, Trang chuyển hồ sơ, sổ sách về nhà làm và chuyển đổi cửa hàng sang kinh doanh thuốc tây để che mắt.

Phan Văn Thịnh được Trang thuê làm việc, có nhiệm vụ quản lý hồ sơ, sổ sách và đòi nợ. Đối với những con nợ không trả tiền đúng hạn, Trang cho đàn em đến nhà, nơi làm việc đe dọa, phát tán hình ảnh lên trang mạng xã hội để gây áp lực.

Từ các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trang và Thịnh.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ 30 quyển sổ ghi nợ, hàng trăm bộ hợp đồng cam kết vay tiền, giấy tờ tùy thân như CMND, sổ hộ khẩu, đăng ký xe của các con nợ; 3 điện thoại, 1 laptop.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận số tiền cho vay từ năm 2018 đến nay là khoảng 15 tỷ đồng. Bước đầu cơ quan công an đã xác định được Trang cho 6 người vay, thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP