Tin Hà Tĩnh

Cho rằng bị xem thường, chồng ra tay sát hại vợ

Vợ chồng sống với nhau cần nhất sự tôn trọng lẫn nhau. Có phúc cùng hưởng có họa cùng chia. Không nên ỷ thế mình kiếm ra tiền mà coi thường người bạn đời. Cũng không vì bị xem thường mà tước đi mạng sống người khác huống gì đó lại là vợ mình.

Ảnh minh họa

Buổi trưa, đang giờ cơm thì mọi người sống tại xóm 12, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, bỗng nghe tiếng la hét thất thanh của cô con gái nhà Nhìn.

Mọi người chạy lại xem xảy ra việc gì thì thấy anh Lê Văn Nhìn (45 tuổi) tay ôm bụng máu me, kế bên là Lê Thị Tuyết Anh (18 tuổi), con gái Nhìn cũng đang đau đớn bởi nhiều thương tích trên người và chị Phạm Thị Thơi (43 tuổi), là vợ Nhìn, nằm bất động dưới sàn với nhiều vết chém ngang dọc. Người dân một mặt gọi báo công an, một mặt đưa 2 cha con ông Nhìn đi cấp cứu.

Tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, bác sĩ Phạm Thanh Trà cho biết Nhìn vào viện với một vết đâm thấu bụng, còn con gái Nhìn chị Tuyết Anh bị đa vết thương trên người. Cả hai người được sơ cứu ban đầu tại bệnh viện huyện, sau đó chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Án mạng xảy ra lấy đi một mạng người, không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ. Những người sống lâu năm tại đây đều biết Nhìn không phải là tên côn đồ chuyên ăn chơi, bù khú về nhà đánh đập vợ con.

Vợ chồng họ đã từng có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Nhờ chí thú làm ăn, kinh tế gia đình Nhìn và Thơi cũng có thể gọi là khá giả. Họ có với nhau 2 người con (1 trai, 1 gái). Hai đứa trẻ lớn lên ngoan ngoãn, làng trên xóm dưới ai cũng yêu quý. Cha con chồng vợ sống vui vẻ đoàn viên, chưa bao giờ nghe họ gây gổ hay xảy ra mâu thuẫn gì lớn.

Nhưng cuộc sống quả là không thể nói trước điều gì. Đang là một người đàn ông khỏe mạnh, khoảng tháng 3/2021, Nhìn bỗng ngả bệnh. Không may, vướng căn bệnh ngặt nghèo phải điều trị thời gian dài, sức khỏe giảm sút không thể lao động kiếm tiền kéo theo thu nhập gia đình sa sút.

Về phần Thơi, lớp phải lo thang thuốc cho Nhìn, lớp phải lo kiếm tiền trang trải cuộc sống, nhà cửa càng ngày càng lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau, Thơi đâm ra bẳn nhẳn, cáu gắt. Chị hay nóng giận vô cớ, suốt ngày bóng gió xa xôi cho rằng Nhìn bất tài vô dụng, ăn báo cô vợ con.

Nhìn thì đau ốm triền miên, sức khỏe yếu không đi đâu được, quanh quẩn xó nhà, ra vô nghe vợ càm ràm. Có lúc hai vợ chồng đang ngồi xem phim trên tivi thấy có nhân vật nam thành đạt, Thơi xiên xỏ: “ Làm chồng như thế mới là chồng chứ, vợ con cứ là nhà lầu, xe hơi. Đàn ông gì như con ký sinh trùng vậy”. Nói rồi Thơi ngoe nguẩy bỏ đi.

Có hôm trời nóng quá Nhìn bảo vợ bật điều hòa, Thơi dùng dằng: "Chờ tôi đi in tiền trả tiền điện cái đã". Có lần Nhìn run rẩy tay chân làm rơi thức ăn xuống đất, Thơi cũng đột nhiên nổi cáu mắng chồng, mỗi việc ăn cơm mà cũng rơi vãi như trẻ con vậy.

Thường xuyên nghe những lời tổn thương từ vợ, nhiều lúc Nhìn không chịu nổi nhưng vẫn cố nhẫn nhịn. Nhưng sự nhẫn nhịn nào cũng có giới hạn, Nhìn hất tung mâm cơm xuống đất. Thơi được thể mắng không tiếc lời, không còn chút tôn trọng nào đối với chồng, Từ đó, Nhìn nung nấu ý nghĩ giết vợ cho hả tức rồi kết liễu luôn đời mình. Nhìn để sẵn 2 con dao, 1 con dao nhọn dưới gối và 1 con dao rựa dưới chân giường.

Đỉnh điểm vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 31/7/2021, lúc này Thơi đang nằm nghỉ, Nhìn bảo Thơi đi sắc thuốc cho mình nhưng Thơi giả lơ không trả lời. Nhìn tiến lại chỗ Thơi nằm biết vợ giả đò ngủ, lời qua tiếng lại, cãi cọ ngày càng căng thẳng. Vốn đã lâu ngày dồn nén ý nghĩ vì mình bệnh hoạn không làm ra tiền nên bị vợ xem thường, Nhìn lại chỗ để sẵn lấy dao chém tới tấp vào Thơi.

Bị chém bất ngờ, Thơi không kịp né tránh, liền la hét cầu cứu. Lúc này Tuyết Anh ở dưới bếp nghe thấy chạy lên can ngăn bố thì bị Nhìn chém bị thương. Tuyết Anh bỏ chạy, Nhìn quay qua vợ tiếp tục chém nhiều nhát nữa khiến Thơi tử vong tại chỗ. Sau khi chém vợ, Nhìn cầm dao đâm vào bụng mình tự tử.

Ngày 12/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Nhìn (SN 1976, trú xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội danh Giết người theo quy định tại Điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Tại phiên xử, Lê Văn Nhìn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, cho rằng bản thân bị ốm đau khiến thu nhập gia đình bị ảnh hưởng, vợ lại coi thường mình nên mới gây nên tội lỗi như vậy. Bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận và xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt thường ngày trong cuộc sống mà đang tâm tước đoạt tính mạng của vợ mình; quá trình phạm tội mặc dù được nhiều người can ngăn nhưng vẫn cố tình thực hiện đến cùng nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nhìn mức án tù chung thân về tội danh trên.

Vợ chồng sống với nhau cần nhất sự tôn trọng lẫn nhau. Có phúc cùng hưởng có họa cùng chia. Thơi không nên ỷ thế mình kiếm ra tiền mà coi thường người bạn đời. Phần Nhìn cũng không nên giải quyết vấn đề bằng hành vi phạm pháp, tước đi mạng sống người khác huống gì đó lại là vợ mình. Giết người dù với bất cứ lý do gì cũng sẽ bị pháp luật trừng trị.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Tác giả: Lương Gia Cát Tường

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP