Trong nước

Cho nghỉ việc cán bộ Thanh tra Chính phủ “cầm” 400 triệu đồng của mẹ liệt sĩ

Chiều 19/3, ông Đỗ Đức Toàn - Chánh văn phòng Thanh tra Chính phủ xác nhận với PV Dân trí việc Tổng Thanh tra Chính phủ vừa ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoàng Đức Cần - người “cầm” 400 triệu đồng của mẹ liệt sĩ suốt từ năm 2016 tới nay.

Theo Thanh tra Chính phủ, ngay sau khi có thông tin phản ánh của báo chí về việc ông Hoàng Đức Cần - lao động hợp đồng, làm việc tại Phòng Quản trị, Văn phòng Thanh tra Chính phủ nhận 400 triệu đồng của bà Lê Thị Tích (Bà Rịa-Vũng Tàu) từ năm 2016 để giải quyết tranh chấp đất đai, cơ quan này đã kiểm tra, xác minh thông tin và yêu cầu ông Cần viết bản tường trình.

“Căn cứ quy định của pháp luật và mức độ vi phạm của ông Hoàng Đức Cần, Tổng Thanh tra đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Hoàng Đức Cần kể từ ngày 19/3/2019; đồng thời thông tin vụ việc đến cơ quan có chức năng để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật”- thông tin từ Thanh tra Chính phủ cho hay.

Dù trước đó Thanh tra Chính phủ đã lập tổ xác minh sự việc nhưng ông Đỗ Đức Toàn từ chối thông tin thêm về những vi phạm cụ thể của ông Cần.

Trụ sở Thanh tra Chính phủ (Ảnh: Thế Kha).

Trước đó, sau khi báo chí đăng tải thông tin, ông Hoàng Đức Cần đã liên lạc với gia đình bà Lê Thị Tích để trả lại số tiền 400 triệu đồng.

Anh Nguyễn Xuân An (cháu bà Tích) đã ra Hà Nội để nhận lại tiền. Giấy biên nhận trả tiền được lập tại nhà ông Hoàng Đức Cần cho biết, năm 2016 ông Cần vay của ông Nguyễn Xuân An số tiền 15.000 USD và 80 triệu đồng; tương ứng tổng cộng là 400 triệu đồng.

“Nay tôi xin hoàn trả lại đủ số tiền vay của ông An là 400 triệu đồng… Kể từ nay giữa ông Hoàng Đức Cần và ông Nguyễn Xuân An không còn bất kỳ ý kiến gì về vụ việc vay tiền kể trên”- biên bản nhận trả tiền nêu.

Hiện nay Thanh tra Chính phủ cũng đang phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu rà soát lại việc tranh chấp đất đai của gia đình bà Lê Thị Tích để có phương hướng xử lý phù hợp.

Theo phản ánh của báo chí, bà Lê Thị Tích (SN 1928) được giới thiệu nhờ ông Cần giúp đỡ tranh chấp đất đai ở địa phương. Tổng số tiền gia đình bà Tích đã vay mượn để đưa cho ông Cần khoảng 400 triệu đồng. Tháng 12/2017 TAND huyện Xuyên Mộc đưa vụ tranh chấp ra xét xử và tuyên buộc gia đình bà Tích phải dỡ hết nhà cửa, giao đất cho người khác. Quá đau khổ, gia đình bà Tích nhiều lần gọi điện thoại cho ông Hoàng Đức Cần nhưng ông này tránh né, tới khi báo chí phản ánh thì vụ việc mới được giải quyết.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP