Pháp luật

Chờ mãi không thấy tiếp viên, thanh niên đập phá quán

TAND tỉnh Bến Tre xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của cả bị cáo và bị hại trong vụ cố ý gây thương tích.

Theo đó, HĐXX tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Huỳnh Văn Lộc (SN 1985) 6 năm tù, Võ Văn Thanh (SN 1990) 5 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, chiều 31-12-2016, Lộc và Bùi Đông Thành (bị hại) cùng uống bia và hát karaoke tại một quán ở thị trấn Giồng Trôm. Do Thành yêu cầu tiếp viên phục vụ nhưng mãi không thấy đến nên Thành cự cãi và đập phá quán.

Thấy vậy nên Lộc đánh vào mặt Thành một cái thì Thành bỏ về. Còn Lộc ở lại gọi điện thoại cho Thanh mang tiền đến bồi thường cho quán.

Ít phút sau, Thành mang kiếm Nhật quay lại quán đòi chém Lộc, thì lúc này Thanh cũng mang tiền đến.

Lộc kêu Thanh quay về lấy cây mã tấu của Lộc để chém Thành. Thanh quay về, còn Lộc rủ Thành đến bên kia đường đánh nhau.

Cả hai cùng chạy đến vòng xoay của thị trấn thì Thanh cũng vừa đem mã tấu đến đưa cho Lộc. Hai bên “xáp lá cà” bằng kiếm Nhật và mã tấu… Hậu quả Lộc chém Thành gây thương tích 49%.

Ngay sau đó, Lộc bị cơ quan Công an huyện Giồng Trôm khởi tố về tội cố ý gây thương tích. Còn Thanh mang hung khí đến gây thương tích cho Thành nên cùng bị khởi tố về tội danh này. Lộc và Thanh bị TAND huyện Giồng Trôm xử phạt với mức án trên.

Lộc và Thanh kháng cáo cho rằng lúc gây án trong tinh thần bị kích động mạnh nên xin giảm nhẹ hình phạt. Còn bị hại Thành cũng kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm để điều tra xét xử lại do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên theo TAND tỉnh Bến Tre, lời trình bày này của các bị cáo là không được thuyết phục nên không được chấp nhận. Còn vấn đề đồng phạm trong vụ án này là không có căn cứ. Bởi lẽ, không đủ cơ sở để chứng minh 3 người tham gia can ngăn đánh nhau là đồng phạm trong vụ án.

Tác giả: Thu Giang

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: đập phá quán , thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP