Xã hội

Chở khách đến phố Trúc Bạch, một tài xế Grab bị ho sốt, đau tức ngực

Sau nhiều lần chở khách đi và đến phố Trúc Bạch (Hà Nội), một tài xế xe ôm Grab bỗng có biểu hiện ho, sốt, đau tức ngực, mệt mỏi… nên đã đến cơ quan y tế để khám và cách ly, theo dõi.

Hình ảnh phố Trúc Bạch bị phong tỏa sau khi phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 (Ảnh: Trần Thanh).

Ngày 9/3, thông tin từ UBND huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn này vừa phát hiện một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, hiện đang được điều trị tại khu cách ly tập trung ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa, trường hợp này là anh T.T.K (SN 1996, trú tại xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa), hành nghề lái xe máy Grab.

Từ ngày 2- 6/3, anh K. thường xuyên di chuyển qua phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội). Đến 16h chiều 7/3, tài xế Grab này đã di chuyển từ Hà Nội về địa phương.

Trong thời gian ở địa phương, anh K. có tiếp xúc với 4 người nhà và 2 người dân khác.

Đến 16h ngày 8/3, anh K. đến khám tại trạm Y tế xã Lang Sơn, trong tình trạng ho, sốt, đau tức ngực, đau người, mệt mỏi. Trước đó, ngày 4/3, anh K. cũng bị ho, sốt, tức ngực, đã tự đi mua thuốc để uống nhưng không đỡ.

Sau khi tiến hành điều tra dịch tễ, nhận thấy có nguy cơ nhiễm Covid-19, các cán bộ y tế tại địa phương đã tiến hành chuyển anh K. về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hạ Hòa đã tổ chức cách ly tại chỗ đối với những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc có liên quan đến anh K, theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa đã tiến hành phun khử trùng tại các địa điểm mà anh K. ở và tiếp xúc trong những ngày qua.

Rà soát, theo dõi biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, lập danh sách những người đến/ trở về từ vùng có dịch…

Được biết, liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chính quyền sở tại đã tiến hành xác minh thông tin, lịch trình di chuyển các trường hợp có liên quan tới người bị nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 từ nước Anh về Việt Nam ngày 2/3 và các phương án khoanh vùng, cách ly tập trung.

Cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 263 trường hợp trên địa bàn tỉnh có yếu tố nguy cơ; 20 trường hợp được đưa ra cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh và 242 trường hợp được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP