Video

Chó Husky kéo xe chở người ở Bình Dương

Con chó được ông Nguyễn Văn Dũng nuôi và huấn luyện kéo xe khoảng 3 năm nay.

Đoạn video ghi cảnh con chó Husky thuộc giống chó Bắc Cực được ông Nguyễn Văn Dũng (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) nhận nuôi khoảng 3 năm nay. Để huấn luyện, ông dùng chiếc xe lăn cũ "chế tạo" thành chiếc xe giống như xe ngựa để con chó kéo đi.


Video được một người đi đường quay lại và đăng lên mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Dưới phần bình luận nhiều ý kiến trái chiều đã xảy ra. Một bên cho rằng không nên để chó Husky kéo xe và thương cảm cho con vật. Facebook Tùng Trịnh viết: "Thương cho con chó quá đi. Thật tội nghiệp khi nhìn thấy con chó thè lưỡi thở hổn hển, mệt nhọc, đã vậy người chủ còn kè kè cây roi kế bên. Đây là giống chó ở xứ lạnh, giờ sống ở xứ nóng là đã vất vả, khổ lắm rồi".

Cùng quan điểm trên Facebook Ngân Hạnh chia sẻ: "Husky là chó kéo xe, đó là chuyện bình thường. Nhưng nó kéo xe ở vùng tuyết, chứ không phải là dưới cái nắng cháy da của Việt Nam. Husky ở Việt Nam thôi là đủ bị sốc nhiệt khi nóng rồi, nói chi bắt nó kéo như này. Tôi chỉ thấy nó thay vì làm đúng bản năng của mình thì giống như đang bị hành hạ hơn".

Bên cạnh đó, một số người cho rằng, mọi người đang hiểu nhầm câu chuyện. Facebook Nguyễn Nam tâm sự: "Đừng chửi vô cớ khi chưa hiểu rõ câu chuyện. Thứ nhất, bác Dũng không bị khuyết tật. Thứ hai, vì thấy con chó hay đau ốm, bác Dũng mới huấn luyện cho nó kéo xe để khỏe mạnh. Chiều nào bác ấy chẳng gài dây, cột con chó vào phía trước rồi ngồi lên xe lăn tập luyện. Ban đầu, con chó không nghe lời, bác Dũng phải dùng động tác tay, huýt sáo, lời nói để huấn luyện dần dần và bây giờ nó rất nghe lời".

"Nhiều người không biết, chửi bác oan bác Dũng. Bác ấy rất yêu thương và cưng nó còn hơn con. Con chó khi nhỏ rất hay đau ốm nên bác mới huấn luyện cho nó vận động để khỏe mạnh. Con vật bác nuôi được 3 năm, tình thương bác dành cho nó chắc phải gấp bội lần những anh hùng bàn phím đang lên án bác khi để nó kéo xe", Lê Cường bình luận:

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Chó Husky , Bình Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP