Hà Tĩnh ngày nay

Chợ Hà Tĩnh: Tăng giá giữ xe sai quy định, ngang nhiên “móc túi” khách hàng

Người dân mấy ngày qua bức xúc và phản ánh về tình trạng dù chưa phải là thời điểm mua sắm cao điểm nhưng tại điểm giữ xe tại chợ TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), người giữ xe đã tự ý tăng giá vé không đúng quy định, ngang nhiên “móc túi” của khách hàng.

Một khách hàng bức xúc cho biết: “Hiện nay mới là ngày 20/12 âm lịch, nhưng giá vé giữ xe máy tại chợ Hà Tĩnh đã tăng gần gấp đôi so với giá vé được niêm yết tại các điểm giữ xe. Rõ ràng họ đã lợi dụng thời điểm này để tự ý tăng giá, nhằm “móc túi” khách hàng”.

Một người dân khác cho biết: “Thấy người giữ xe thu giá vé xe máy không đúng như niêm yết, tôi thắc mắc thì họ lấy lý do là dịp tết nên phải tăng. Tuy nhiên, đây đã phải là thời gian cao điểm mua sắm dịp tết đâu mà đã vội tăng rồi”.

 Chợ Hà Tĩnh, nơi khách hàng bị nhân viên nhà xe ngang nhiên “móc túi”

Để tìm hiểu về những phản ánh của người dân, PV đã vào vai khách hàng vào gửi xe tại một số điểm gửi xe của chợ Hà Tĩnh. Trong khi giá vé niêm yết tại các điểm giữ xe là 3000 đồng/xe máy, nhưng tại điểm giữ xe đường Nguyễn Công Trứ mức thu là 4000 đồng/xe máy, còn mức thu tại điểm thu đường Nguyễn Chí Thanh là 5000 đồng/xe máy…

Khi nhân viên giữ xe đưa ra giá 5000 đồng/xe máy, PV hỏi tại sao giá vé niêm yết là 3000 đồng mà lại thu như vậy, nhân viên đó ngập ngừng cho biết: “do tết nên thu vậy”.

Như vậy, dù thời gian này chưa phải cao điểm mua sắm, dù giá vé ban quản lý chợ đưa ra vẫn như những ngày bình thường trước đó, nhưng nhân viên giữ xe đã tự mình tăng giá vé gây nên không ít bức xúc cho người dân.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Duy Hòa, trưởng Ban quản lý chợ Hà Tĩnh cho biết: để quản lý về việc trông giữ xe, Ban quản lý chợ đã có văn bản số 14/CV-QLC về việc yêu cầu thực hiện nghiêm túc công tác trông giữ xe máy, xe đạp gửi nhân viên trông giữ nhân viên xe máy, xe đạp.

Vé xe máy tại chợ Hà Tĩnh theo quy định là 3000 đồng/lượt
Văn bản của Ban quản lý chợ hà Tĩnh yêu cầu nhân viên giữ xe máy, xe đạp thực hiện đúng quy định về giá vé. Tuy nhiên, trên thực tế nhưng quy định này không được thực hiện.

Trong văn bản này yêu cầu: Ban quản lý chợ yêu cầu nhân viên các lán trông giữ xe đạp, xe máy: Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy hoạt động chợ, quy chế làm việc của cơ quan, thu phí trông giữ xe đạp, xe máy theo đúng quy định”

Ngoài ra trong văn bản này cũng nêu rõ: “Nếu cá nhân (nhóm) giữu xe nào vi phạm quy chế làm việc, quy định về giá giữ xe đạp, xe máy…thì phải chịu mọi hình thức kỷ luật của đơn vị và các quy định của pháp luật”.

Ông Nguyễn Duy Hòa cho biết thêm: dù có văn bản yêu cầu quản lý chặt việc này, nhưng cũng có một số nhân viên tự ý nâng giá vé xe do thời điểm cận tết khách nhiều, họ phải thuê thêm người làm. Tuy nhiên thời điểm tầm những 28,29 tết, khi hầu hết mọi người ở nhà chuẩn bị tết thì họ vẫn phải làm thì nếu họ có tăng một chút, mình vẫn có thể hiểu được và thông cảm cho họ phần nào. Tuy nhiên, lúc này còn quá sớm để họ làm như vậy.

Và ông Hòa cho biết sẽ cho kiểm soát chặt chẽ vấn đề này.

Ông Nguyễn Duy Hòa (người ở giữa) – Trưởng Ban quản lý chợ Hà Tĩnh cho biết: “Dù có văn bản yêu cầu quản lý chặt việc này, nhưng cũng có một số nhân viên tự ý nâng giá vé xe do thời điểm cận tết khách nhiều, họ phải thuê thêm người làm”. Tuy nhiên, quan sát các điểm giữ xe trong chợ, nhiều người dân phản ánh:  tình trạng này diễn ra một cách công khai, rõ ràng Ban quản lý chợ Hà Tĩnh đã “cố tình” lờ đi khi nhân viên trông giữ xe thuộc lĩnh vực mình vực quản lý không thực hiện đúng quy định.

Tuy nhiên, quan sát các điểm giữ xe trong chợ, nhiều người dân phản ánh:  tình trạng này diễn ra một cách công khai, rõ ràng Ban quản lý chợ Hà Tĩnh đã “cố tình” lờ đi khi nhân viên trông giữ xe thuộc lĩnh vực mình vực quản lý không thực hiện đúng quy định.

“Nếu ban hành văn bản quản lý mà nhân viên của mình không thực hiện theo, hoặc chính Ban quản lý chợ Hà Tĩnh dù có đưa ra quy định nhưng lại “cố tình” buông lỏng vấn đề này thì làm thế nào quản lý được những vấn đề lớn và quan trọng hơn” – một người dân có ý kiến.

Mai Nguyễn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP