Cộng đồng mạng

Chó cào cửa, đánh thức gia chủ trong đám cháy chung cư

Nhờ con chó Xuka cào cửa, anh Đằng cùng người vợ mang bầu kịp thức dậy và tìm cách thoát thân trong biển khói.

Hơn một ngày kể từ khi vụ cháy tại chung cư Carina diễn ra, anh Nguyễn Ngọc Đằng, 29 tuổi, TP HCM, vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh cùng người vợ mang bầu 5 tháng đang trong bệnh viện để điều trị sau khi được xe cấp cứu đưa vào đây rạng sáng 23/3.

Nằm trên giường bệnh với chằng chịt ống truyền, tay chân vẫn còn nhem nhuốc, nói từng câu khó khăn vì bị ngạt khói nhiều, anh Đằng cho biết cảm thấy quá may mắn vì hai vợ chồng được chính chú chó nuôi trong nhà cứu sống.

"Mọi người ơi, ai nói Alaska không khôn. Nếu không có bé kêu cửa phòng ngủ là gia đình mình sẽ chết cháy rồi đó. Đây là bé Xuka Alaska nhà mình đấy, người hùng của gia đình tôi đây. Bé Siu Husky trong lúc hỏa hoạn cũng không chạy mà luẩn quẩn bên chúng tôi", anh Đằng kể lại sự việc trên trang cá nhân.

Câu chuyện được anh chia sẻ đã thu hút hàng nghìn ý kiến bình luận. Ai cũng khen ngợi lòng dũng cảm, trung thành của các con chó.

Chia sẻ với VnExpress, anh Đằng cho biết, gia đình anh nuôi 3 chú chó, một con tên Xuka thuộc giống Alaska, đã ở với gia đình được 2 năm, nó mới sinh con. Ngoài ra, còn một chú Husky tên Siu khác mới được 9 tháng tuổi.

"Khoảng 2 giờ sáng, khi tôi và vợ đang ngủ trong phòng kín thì nghe thấy tiếng Xuka sủa và cào cửa rất dữ dội. Tôi giật mình dậy thì thấy phòng khách đầy khói. Nhà tôi thuê ở tầng 1, trực tiếp phía trên đám cháy nên khói vào nhà rất đặc. Hai vợ chồng vội chạy băng qua khói nóng, khí độc, khi đó, vợ tôi đã kiệt sức. Tôi đi trước, vợ đi theo sau nên không bị bỏng, còn tôi thì bị bỏng một bên tai", anh Đằng kể lại sự việc.

Gia đình anh Đằng đang điều trị trong bệnh viện, và lưu trú ở đây vì không có chỗ nào để đi.


Anh nói khi đó anh chỉ kịp ôm thêm chú chó Siu, còn Xuka chạy đi tìm con nơi phòng ngủ, không gọi được. Sau khi đưa vợ thoát ra ngoài an toàn, biết gia đình chị gái ở tầng 9 chưa thoát được, anh Đằng chạy tới chạy lui bởi còn 2 cháu gái nhỏ bị kẹt.

"Khi gia đình chị tôi thoát ra được với người đầy thương tích, cả nhà được đưa đi cấp cứu còn tôi ở lại xem tình hình thế nào, hy vọng có thể trèo vào để cứu hai con chó. Tôi cũng nói mọi người nếu thấy hai mẹ con Xuka, hãy đưa chúng ra vì không có chúng, vợ chồng tôi đã gặp nguy hiểm", anh Đằng nhớ lại.

Cũng theo lời chia sẻ của anh Đằng, sau khi thoát ra ngoài, cửa nhà anh không khóa nên nhiều gia đình đã đi thông qua nhà anh để ra ban công leo xuống. Anh khi đó gần như gục hẳn vì bỏng và đuối nên gọi nhờ bạn đến trợ giúp, anh được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay.

"2 người bạn của tôi đứng trực ở dưới ban công để chờ người xuống hết, mượn cầu thang leo lên nhà tôi để xem mẹ con Xuka còn sống không. May sao họ nghe tiếng sủa và thấy Xuka giữ con của mình ngay góc giường trong phòng ngủ", anh Đằng kể.

Anh Đằng cho biết cả gia đình hiện trú lại bệnh viện vì nhà cửa đã được phong tỏa và hư hại khá nhiều. Sáng nay, anh đã nhờ bạn đưa 3 chú chó đi kiểm tra sức khỏe vì lo sợ chúng cũng bị ngạt khói.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP