Xã hội

Chính quyền lên tiếng về thông tin thanh niên 17 tuổi trọ ở Bắc Giang phải "bán điện thoại, ăn mì tôm liên tiếp 19 ngày" trong khu cách ly

Lãnh đạo UBND xã Tân Tiến cho biết, nam thanh niên H. dù được chính quyền xã hỗ trợ nhu yếu phẩm nhưng không chịu nấu cơm, chỉ nấu mì tôm và nghịch điện thoại.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh thanh niên 17 tuổi bán điện thoại, ăn mì tôm 19 ngày liền, 3 ngày chỉ uống nước lọc để chờ mở chốt, người dân phát hiện tay run bần bật.

"Cháu này năm nay mới có 17 tuổi, cháu ở Lạng Sơn hiện đang trọ tại thôn Xuân, Tân Tiến, Bắc Giang. Cháu đi làm thời vụ ở Vân Trung, chưa được lương thì trong thôn cháu ở lại có người F0, bị phong toả 21 ngày.

Cháu không có tiền, mượn được 300 nghìn cháu mua một thùng mì tôm ăn rè được 18 ngày, hết mì cháu uống nước 3 ngày, đến ngày 21 tháo chốt được ra ngoài, cháu mang điện thoại ra cắm lấy thùng mì thứ 2 để ăn thì người dân gần khu trọ phát hiện, cháu run chân tay, hỏi cháu bảo 3 ngày nay chưa được ăn gì, ngại không dám hỏi xin ai.

Hỏi bố mẹ đâu cháu bảo mẹ cháu bỏ đi, còn bố ở nhà trông em vẫn còn nhỏ, hỏi bố có biết cháu khổ như này không thì bảo cháu bảo bố có hỏi con nhưng cháu sợ bố lo nên nói với bố là ở đây con đầy đủ", nội dung bài đăng viết.

Nam thanh niên trong câu chuyện


Sau khi thông tin kèm hình ảnh nam thanh niên được lan truyền, hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xót xa trước hoàn cảnh của em. Nhiều người khi biết tin đã mang đồ ăn, nước uống đến tận nơi giúp đỡ.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Giáp Quang Chính, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xác nhận thanh niên này tên L.N.H. (quê Lạng Sơn) làm công nhân và ở trọ tại địa bàn xã.

Sau khi khu công nghiệp dừng hoạt động, H. nghỉ ở nhà và thường xuyên ăn mì tôm.

"Phía chính quyền địa phương đã nắm được hoàn cảnh cháu này cách đây mấy ngày, trước khi thông tin của cháu xuất hiện trên MXH và chúng tôi đã xuống hỗ trợ nhu yếu phẩm để cháu nấu cơm nhưng cháu nói cháu không chịu nấu", ông Chính thông tin.

Về thông tin nam thanh niên này bán điện thoại, ông Chính khẳng định: "Cháu H. không phải bán gì cả. Ngay cả bây giờ cháu cũng chỉ ăn mì tôm mà không nấu cơm".

Còn về thông tin, khi được người dân phát hiện H. run chân tay vì 3 ngày chưa ăn gì, ông Chính cho rằng đây chỉ là thông tin xuất hiện trên MXH. "Thực ra cháu H. cũng là thanh niên, khoẻ mạnh bình thường nhưng có điều nghỉ việc nên ở nhà chỉ xem điện thoại và ăn mì tôm", ông Chính nói.

"Cháu H. còn ít tuổi, tính tình hiền lành, không được nhanh nhẹn lắm. Trước đó hệ thống loa của xã cũng thường xuyên thông báo có trường hợp nào khó khăn kịp thời báo với xã để hỗ trợ", ông Chính nói thêm.

Theo ông Chính, chủ nhà trọ nơi cháu H. ở và rất nhiều người dân cũng đã hỗ trợ cho H., số tiền H. nhận được hơn 38 triệu đồng như trên mạng chia sẻ là chính xác.

Tác giả: Đinh Huy

Nguồn tin: Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP