Formosa xả thải

Chính phủ chỉ đạo làm rõ vụ chất thải Formosa chôn ở trang trại

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc chôn lấp rác thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Hiệp Formosa Hà Tĩnh.

Ngày 12/7, báo Người Đưa Tin đã đăng tải thông tin về việc phát hiện 100 tấn chất thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Hiệp Formosa (Formosa Hà Tĩnh) chôn lấp tại trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường Đô thị thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Chính phủ chỉ đạo làm rõ vụ chất thải Formosa chôn ở trang trại - Ảnh 1

Những chất thải đang được “phi tang” nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang và lập biên bản.

Thông tin này ngay lập tức khiến dư luận chấn động.

Trước những phán ảnh về vụ việc, ngay trong ngày 12/7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, làm rõ.

Trường hợp đúng sự thật phải có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng.

Trước đó, như tin tức đăng tải, PV báo Người Đưa Tin đã kỳ công thâm nhập và phát hiện việc Formosa Hà Tĩnh gom chất thải chuyên chở đến trang trại của ông Lê Quang Hòa – Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị thị xã Kỳ Anh, tiến hành chôn lấp.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, tại hiện trường, ước tính dưới những hố sâu được vùi lấp đất đá là khoảng 100 tấn chất thải đen kiểu bùn bánh. Những chất thải này đã được lực lượng chức năng lập biên bản và chuyển ra cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường để kiểm nghiệm.

Dương Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP