Hương Khê

Chìm đò chở 4 người, 3 người trong gia đình chết đuối

Lúc 14h30 chiều ngày 12/4 đã xảy ra vụ chìm đò thương tâm tại đập Khe Trồi, xã Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh), khiến 3 người trong một gia đình chết đuối.

Bà Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch xã Phúc Trạch cho biết, sự việc xảy ra khi 2 vợ chồng Hoàng Văn Thọ, vợ là Nguyễn Thị Phượng cùng với vợ chồng em gái chị Phượng là Nguyễn Văn Vân và Nguyễn Thị Phương đi lấy củi trên một chiếc đò nhỏ.



Đến chiều khi đã nhặt đủ củi, anh Vân dùng thuyền chở củi qua trước, sau đó quay lại chở ba người. Do chở quá nặng nên khi cách bờ 50m, bất ngờ chiếc thuyền lật nhào làm cả 4 người bị chìm.



Lúc đó, chỉ có anh Vân và chị Phượng vào được bờ. Đứng trên bờ thấy vợ mình là chị Phương và anh Thọ đang chới với giữa dòng nước nên anh Vân lại tiếp tục bơi ra để cứu hai người. Nhưng khi đến nơi anh bị hai người kéo xuống khiến cả ba cùng chìm.



Do vị trí con đập cách xa khu dân cư nên chị Phượng dù đã cố gọi người dân ra cứu nhưng không có ai. Đến khi mọi người đến được thì cả 3 đã chết đuối.



Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã huy động lực lượng vớt thi thể các nạn nhân. Khoảng 16h chiều, xác anh Thọ đã được đưa lên, sau đó 30 phút, thì lực lượng cứu hộ vớt được thi thể 2 vợ chồng anh Vân và chị Phương lên bờ.



Trước mắt, chính quyền xã Phúc Trạch hỗ trợ 2 tạ gạo cho các gia đình nạn nhân.



Cũng theo bà Hà thì cả 2 cặp vợ chồng này rất hoàn cảnh, con cái đều đang còn rất nhỏ.


Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP