Xã hội

Chìm ca nô thảm khốc ở Hội An: "Hiếu ơi, Hoàng ơi về với bố, bố có lỗi với 2 con"

"Các con ơi về với bố, bố đau lắm, bố xót lắm! Hiếu ơi, Hoàng ơi về với bố, bố có lỗi với 2 con...!", anh Đương gào khóc trong tiếng nấc nghẹn gọi tên các con.

"Lúc đi chào nhau vui vẻ, về toàn nước mắt..."

Sáng nay, tro cốt 2 em Ngô Huy Hiếu (12 tuổi) và Ngô Huy Hoàng (15 tuổi) được đưa về gia đình tại thôn Đoài (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) để tiến hành các thủ tục tang lễ.

Từ sáng sớm, rất đông người thân đã có mặt tại gia đình ông Ngô Văn Đẩn (ông nội Huy Hiếu, Huy Hoàng) để gửi lời động viên gia đình cũng như giúp đỡ để lo hậu sự cho các cháu.

"Cả đêm qua ông ấy không ngủ, người cứ như trên mây nhiều lúc mọi người gọi mà không hay biết nên gia đình phải luôn túc trực để động viên...", bà Lan (trú tại thôn Đoài) nói khi nhắc đến ông nội 2 nạn nhân.

Bà nói rằng, từ trước đến nay chưa bao giờ ở thôn Đoài lại phải chịu cảnh tang thương đến như vậy khi chỉ trong một ngày có 8 người tử vong.

Tro cốt Huy Hiếu và Huy Hoàng được đưa về gia đình trong sáng nay.

"Lúc đi mọi người tạm biệt, chào nhau vui vẻ nào ngờ đâu về chỉ toàn nước mắt...", ông Hoà (67 tuổi, trú tại thôn Đoài) nghẹn ngào nói khi xe cứu thương đưa tro cốt Huy Hoàng và Huy Hiếu về tới thôn Đoài.

Rất đông người dân đến gửi lời hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình trong sáng nay.

Bà Lan, ông Hoà và nhiều người khác trong thôn Đoài nói rằng Huy Hiếu và Huy Hoàng rất ngoan, lễ phép. Đặc biệt 2 bé trai này rất được ông nội và mọi người cưng chiều.

Không ai ngờ lần đi du lịch vừa rồi cũng là lần cuối mọi người nhìn thấy 2 cháu.

Sau gần 2 ngày vào Hội An để lo các thủ tục pháp lý cũng như công tác tìm kiếm, ông Ngô Văn Khẩn (ông họ của Huy Hoàng và Huy Hiếu) đôi mắt đỏ hoe thể hiện rõ sự mệt mỏi.

Ông buồn bã cho biết, trong ngày hôm nay gia đình đưa tro cốt của 4 người về, số tro cốt còn lại được đưa về trong đêm và sáng mai. Cũng theo ông Khẩn hiện vẫn còn một nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy, các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Mấy ngày qua, chị Minh (mẹ cháu Huy Hoàng, Huy Hiếu) khóc cạn nước mắt, liên tục ngất lịm và phải có người bên cạnh chăm sóc.

Theo lời ông Khẩn, hiện gia đình em trai ông là Ngô Văn Đẩn có 5 người gặp nạn và tro cốt của 4 người đã được đưa về.

Trong đó, 2 cháu nội Huy Hoàng và Huy Hiếu được đưa về thôn Đoài, xã Nam Hồng còn con gái ông Đẩn được đưa về nhà chồng, còn cháu ngoại đưa về huyện Mê Linh.

Vợ chồng anh Đương, chị Minh sốc nặng khi mất 2 người con trai.

"Các con ơi về với bố, bố đau lắm, bố xót lắm!"

Sáng nay, khi xe cứu thương đưa tro cốt về đến gia đình, anh Ngô Đức Đương (40 tuổi, bố Huy Hoàng, Huy Hiếu) liên tục khóc ngất gọi tên con.

Trong chuyến du lịch vừa rồi, anh Đương đi cùng đoàn và là một trong số những người thoát nạn.

"Các con ơi về với bố, bố đau lắm, bố xót lắm!

Hiếu ơi, Hoàng ơi về với bố, bố có lỗi với 2 con...!", anh Đương gào khóc trong tiếng nấc nghẹn gọi tên con.

Chứng kiến cảnh xót xa, nhiều người đến động viên gia đình mà không ai cầm được nước mắt.

Lúc này, chị Nguyễn Thị Minh (mẹ Huy Hoàng, Huy Hiếu) đã khóc ngất ở trong nhà. Tuy nhiên, một số người nói rằng phải đưa chị ra trước bàn thờ để nhìn mặt các con.

Ôm tro cốt con trai trước bàn thờ chị chỉ đau đớn nấc nghẹn từng lời: "Con ơi về với mẹ, mất con mẹ làm sao mà sống được..." rồi ngất lịm.

Sự ra đi đột ngột của những người thân là nỗi đau ngoài sức chịu đựng của ông Đẩn.

"Mấy ngày nay nó (chị Minh) khóc cạn nước mắt rồi, người cứ lả đi đến lúc tỉnh lại ú ớ gọi tên con chẳng thiết ăn uống gì. Cứ nhìn thấy con bé là tôi lại rớt nước mắt...", bà Hồng (56 tuổi, em gái kết nghĩa của ông Đẩn) rưng rưng nước mắt nói.

Bà Hồng cho biết, ông Đẩn ở thôn Đoài sống hiền lành được mọi người trong thôn kính trọng, quý mến. Vừa rồi khi có dự án mở rộng đường chạy qua nhà ông Đẩn tự nguyện hiến đất để mở đường.

Việc làm này của ông khiến mọi người càng thêm nể trọng còn Huy Hoàng và Huy Hiếu ngoan, học giỏi được hàng xóm quý mến.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP