Cộng đồng mạng

Chiêu trò tinh vi của hacker bí ẩn khiến Văn Mai Hương lộ clip nhạy cảm

Vụ việc nữ ca sĩ Văn Mai Hương bị lộ video ghi lại từ camera nhà riêng khiến nhiều người đặt câu hỏi bằng cách nào hacker có được những clip này?

Văn Mai Hương vướng nghi vấn bị tung clip nhạy cảm lên mạng

Văn Mai Hương trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khi xuất hiện hàng loạt clip riêng tư và có những cảnh nhạy cảm vào ngày hôm qua (28/12). Video được quay vào năm 2015 với hai góc quay chính là khu vực phòng thay đồ và phòng khách, tuy nhiên không biết vì lý do gì mà lại bị phát tán ở thời điểm này.

Trước việc hình ảnh riêng tư của Văn Mai Hương bị kẻ xấu phát tán lên mạng, người hâm mộ đang rất lo lắng cho tình hình của nữ ca sĩ. Một làn sóng phẫn nộ từ cư dân mạng và người hâm mộ Văn Mai Hương đã lên tiếng ủng hộ nữ ca sỹ. Hầu hết đều cho rằng đây là hành vi đáng lên án, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư của nghệ sĩ và nhất là nghệ sĩ nữ.

Hình ảnh cắt từ các video lan truyền trên mạng

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng đang kêu gọi mạnh mẽ cùng nhau tẩy chay và ngừng chia sẻ link xấu nhằm tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật của hacker.

Ngoài ra, nhiều người cũng đặt câu hỏi: Làm cách nào hacker có thể truy cập vào camera an ninh để thu thập và phát tán hình ảnh nhạy cảm của nữ ca sĩ?

Theo thông tin trên báo Đất Việt, có 2 cách để tên hacker bí ẩn này có thể ngang nhiên lấy đi những hình ảnh cá nhân tuyệt mật của Văn Mai Hương.

Cách thứ nhất: Tấn công trực tiếp vào thiết bị camera bằng cách quét IP và port của camera, sau đó tìm cách xâm nhập vào hệ thống để xem hình ảnh, video trái phép. Cách tấn công này rất phổ biến vì đa phần người dùng camera thường sử dụng mật khẩu mặc định của nhà cung cấp.

Văn Mai Hương vẫn chưa lên tiếng về sự việc

Cách thứ hai: Hacker sẽ cài phần mềm gián điệp trên camera quan sát để tạo thành một mạng botnet sử dụng trong một hình thức DDOS (tấn công từ chối dịch vụ).

Theo thông tin trên Zing, camera IP được lắp ở nhà Văn Mai Hương là thiết bị ghi hình độc lập. Thiết bị này chỉ cần mạng Wi-Fi là có thể sử dụng. Dữ liệu từ camera sẽ được truyền và lưu trữ lên máy chủ của hãng camera.

Chính vì vậy, trường hợp video riêng tư của Văn Mai Hương bị lộ có thể do thông tin truy cập vào camera đã bị hacker tấn công.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP