Pháp luật

Chiêu trò chiếm đoạt nửa tỉ tiền vé máy bay của nữ kế toán

Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tiền bán vé máy bay, nữ kế toán đã phù phép để chiếm đoạt lấy tiền tiêu xài.

Ngày 26-2, VKSND TP HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Thị Thúy Sương (SN 1986, quê Quảng Ngãi) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Sương là nhân viên kế toán của Chi nhánh Công ty Hải Vân. Hằng ngày, nhiệm vụ của Sương là lập báo cáo tài chính của Chi nhánh Công ty Hải Vân, thu tiền bán vé máy bay. Lợi dụng những thiếu sót, sơ hở trong công tác quản lý và điều hành của giám đốc chi nhánh, từ tháng 12-2011 đến tháng 1-2013, Sương đã chiếm đoạt tiền bán vé máy bay.

Trương Thị Thúy Sương tại phiên tòa sơ thẩm

Công ty Milan là khách hàng thường xuyên nên thanh toán tiền mua vé theo hình thức trả chậm. Tháng 12-2011, Công ty Milan đặt mua 17 vé máy bay của 3 hãng hàng không với tổng số tiền hơn 104 triệu đồng.

Theo đề nghị của Sương, Công ty Milan đã chuyển số tiền này vào tài khoản cá nhân Sương. Để không bị phát hiện, Sương đã lập báo cáo tài chính và bảng thu nợ tiền mặt, làm giả sổ phụ, chèn thông tin giả rồi in ra giấy đưa vào bộ chứng từ thu chuyển khoản của chi nhánh. Các hồ sơ thể hiện Công ty Milan đã thanh toán hơn 104 triệu đồng nhưng thực tế tiền được chuyển vào tài khoản của Sương.

Với chiêu thức tương tự, Sương đã chiếm đoạt hơn 397 triệu đồng tiền bán vé máy bay cho các công ty, cá nhân khác. Tổng cộng, Sương đã chiếm đoạt hơn 501 triệu đồng tiền bán vé máy bay của Chi nhánh Công ty Hải Vân để tiêu xài cá nhân.

Xử sơ thẩm, TAND TP HCM tuyên phạt Trương Thị Thúy Sương 12 năm tù nhưng sau đó cấp phúc thẩm hủy án, yêu cầu điều tra lại.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: nữ kế toán , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP