Tin trong nước

‘Chiêu’ moi tiền khách Tây của đường dây mại dâm 100 đô la

Chỉ tiếp người ngoại quốc, bắt khách “nhậu” từ 500 – 700 ngàn đồng, chủ nhà hàng mới điều nữ tiếp viên đi khách sạn với khách giá 100 USD/lần…là chiêu trò của tổ hợp nhà hàng biến tướng mại dâm mà công an TP.HCM vừa triệt phá.

mại dâm; 100 USD; tú bà

Tổ hợp nhà hàng kiêm mại dâm cao cấp

Liên quan đến vụ “phá đường dây trăm đô, chỉ tiếp khách Tây”, ban chuyên án thuộc Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho hay, trong 34 đối tượng bị mời về trụ sở làm việc có 5 người là chủ 3 nhà hàng sang trọng tại trung tâm Q.1, TP.HCM.

mại dâm; 100 USD; tú bà
Nhà hàng Hai Chị Em – 1 trong số các tụ điểm kinh doanh mại dâm chịu tiếp khách Tây ở trung tâm Sài Gòn

Những người còn lại là quản lý, nữ tiếp viên nhà hàng và khách mua dâm.

Như thông tin trước đó, rạng sáng 15/10 hơn 100 cảnh sát đã bất ngờ ập vào 4 tụ điểm ở P.Bến Nghé, Q.1 là khách sạn Whete Lotus (số 6A, đường Thi Sách) và 3 nhà hàng: Hai Chị Em (số 44, đường Đông Du), nhà hàng Nhịp Điệu (số 6B, đường Thi Sách) và quán ăn Sinobar (số 13, đường Đông Du).

Tại nhà hàng Sinobar do Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1976, ngụ Q.Bình Thạnh) và Nguyễn Thị Nguyệt Lan (SN 1981, ngụ Q.2) làm chủ, hoạt động kinh doanh mại dâm cho thu nhập “khủng” khoảng 30 triệu đồng/tháng/người.

Ngoài ra, Loan còn hùn Nguyễn Thị Kim (SN 1979, ngụ Q.Bình Thạnh), và Nguyễn Thanh Hiền (SN 1978, ngụ Q.1) mở nhà hàng Nhịp Điệu. Loan góp vốn 50%, còn Kim, Hiền góp lần lượt 30% và 20%. Phần ăn chia hàng tháng từ hoạt động kinh doanh mại dâm của Loan ở nhà hàng Nhịp Điệu cũng lên đến 30 – 50 triệu đồng/tháng.

Riêng nhà hàng Hai Chị Em được xác định là do Phạm Thị Hoa (SN 1982, ngụ Q.1) làm chủ. Tuy nhiên nơi này cũng có hoạt động mại dâm tương tự nhà hàng Nhịp Điệu và Sinobar.

Về khách sạn Whete Lotus, công an làm rõ đây là 1 trong các bãi đáp mà các chủ nhà hàng trên chọn để nữ tiếp viên đưa khách Tây đến…vui vẻ.

Chiêu trò tận thu từ mại dâm tiếp khách Tây

Để hoạt động mại dâm khó bị phát hiện và mang tính ổn định, các nhà hàng đã đưa ra những luật lệ bất thành văn. Một trong những quy định hàng đầu là chỉ tiếp khách là người nước ngoài, không tiếp người Việt, kể cả Việt kiều.

mại dâm; 100 USD; tú bà
5 “quý bà” là chủ 3 nhà hàng biến tướng hoạt động mại dâm chỉ tiếp khách Tây ở trung tâm Sài Gòn

Tại các nhà hàng do những “tú bà” trên làm chủ đều có sổ sách nhằm quản lý, thống kê nữ tiếp viên đi khách.

Các nữ tiếp viên được nhà hàng nhận là những người có chút tiếng Anh giao tiếp, chịu đi khách. Họ không hưởng lương, chỉ kiếm sống bằng khoản tiền “boa” và tiền bán dâm.

Tại nhà hàng Sinobar, Loan và Lan đưa ra quy định, khách Tây đến phải uống hết 7 ly rượu, với giá 70 ngàn đồng/1 ly thì mới đồng ý cho tiếp viên “đi khách”. Dù khách không uống hết lượng rượu theo quy định, nhưng buộc phải trả đúng hoá đơn cho khoản rượu trên, sau đó mới được đi…vui vẻ. Nhà hàng Sinobar có 7 đến 10 tiếp viên thường trực.

Còn nhà hàng Nhịp Điệu cũng có hoạt động tương tự. Một nữ tiếp viên khai, “khách vào phải uống hết 5 chai bia hoặc ly rượu, phải cho nữ tiếp viên uống 10 chai bia hoặc ly rượu. Giá mỗi chai bia hoặc ly rượu là 70 ngàn đồng. Khi đó chủ mới đồng ý cho tiếp viên đi khách sạn với khách. Nếu không uống hết cũng trả đầy đủ hoá đơn chừng ấy, vào khoảng hơn 1 triệu đồng”.

Một nữ tiếp viên khác khai: “2 nhà hàng Sinobar và Nhịp Điệu thực ra là một. Nữ tiếp viên ở vài ngày tại nhà hàng này nhưng vài ngày sau lại ở nhà hàng kia. Đổi qua lại như thế để tạo sự mới mẻ cho khách đến mua vui”.

Còn tại nhà hàng Hai Chị Em, bà chủ Phạm Thị Hoa cũng áp dụng mô hình kinh doanh biến tướng chẳng khác gì Nhịp Điệu và Sinobar.

mại dâm; 100 USD; tú bà
34 người được mời về làm việc vì có liên quan đến đường dây mại dâm cao cấp

Theo một điều tra viên, việc đi khách của nữ tiếp viên được chủ nhà hàng quy định là 100 USD/lần. Chủ nhà hàng thu hoa hồng môi giới là 400 – 600 ngàn đồng/lần, tùy theo “nhan sắc” của từng nữ tiếp viên.

Được biết, để khám phá đường dây mại dâm cao cấp chuyên phục vụ khách nước ngoài này, công an TP.HCM đã mở chuyên án hơn 2 tháng nay. Hiện ban chuyên án vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đàm Đệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP