Thể thao

Chiều cao khủng của các đối thủ đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Nằm trong bảng D với các đội Iran, Iraq và Yemen, đội tuyển Việt Nam sẽ đối diện với các đối thủ sở hữu dàn cầu thủ có thể hình rất tốt, đặt ra thách thức cho đội bóng của HLV Park Hang Seo trong các pha tranh chấp tay đôi và bóng bổng.

Trong số 3 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng D, Iran và Iraq thậm chí là những đội bóng thể hình tốt tầm thế giới.

Người dân Ba Tư nói chung vốn cao lớn và mạnh mẽ từ trước đến nay. Đội tuyển Iran qua các thời kỳ luôn sở hữu dàn cầu thủ vượt trội hơn hẳn nhiều đội bóng khác về mặt chiều cao, cân nặng.

Thủ môn số 1 của đội tuyển Iran là Alireza cao 1m94, là cầu thủ sở hữu chiều cao tốt nhất đội Iran. Dự bị cho thủ thành này là Seyed Niazmand cũng cao… 1m93.

Iran không chỉ là đội có thể hình tốt hàng đầu châu Á, mà còn ở tầm thế giới

Iran không chỉ là đội có thể hình tốt hàng đầu châu Á, mà còn ở tầm thế giới

Ở hàng hậu vệ, Iran có cặp trung vệ Morteza và Mohammad Hossein người cao 1m87, người cao 1m88. Các hậu vệ khác cao từ 1m80 – 1m85 là bình thường. Đội phó Ehsan Hajsafi của Iran vốn là cầu thủ lùn nhất hàng hậu vệ của đội bóng Tây Á, cũng cao 1m76, tức là vẫn cao hơn trung vệ Bùi Tiến Dũng của đội tuyển Việt Nam (1m74).

Trên hàng tiền vệ, tiền vệ phòng ngự Cheshmi cao 1m92, như bức tường sừng sững án ngữ ngay trước hàng phòng ngự Iran. Đá ngay phía trên Cheshmi là tiền vệ đội trưởng Masoud Shojaei cao 1m87, tức là những người chơi ở trung tâm hàng tiền vệ của Iran vượt trội về chiều cao so với các tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam như Huy Hùng, Hùng Dũng, hay Đức Huy.

Còn 3 tiền đạo của đội tuyển Iran, gồm Karim Ansarifard, Mehdi Taremi và Sarda Azmoun đều cao từ 1m86 – 1m87.

Tương tự như Iran, Iraq là đội bóng có nhiều cầu thủ có thể hình rất tốt. Một trong những cầu thủ thấp nhất trong hàng phòng ngự của đội tuyển Iraq có lẽ là thủ môn đội trưởng Mohammad Gassid, vốn chỉ cao 1m81.

Nhưng bù lại, ở hàng hậu vệ, đội tuyển Iraq có 2 trung vệ Ahmad Ibrahim và Rebin Sulaka người cao 1m90, người cao 1m93. Ngoài ra, đáng kể có cầu thủ chạy cánh nổi tiếng Ali Adnan đang thi đấu cho CLB Atalanta tại Italia cao 1m88.

So với Iran, hàng tiền vệ của Iraq không có cầu thủ cao vượt trội, thể hình của các tiền vệ đội Iraq chỉ ở tầm trung. Tuy nhiên, trên hàng tiền đạo, đội bóng Tây Á vẫn có trung phong Aymen Hussein cao đến 1m89, sẽ là thách thức cho các hậu vệ đội tuyển Việt Nam trong các pha bóng bổng.

Chỉ có Yemen là đội thuộc bảng D, có thể hình không quá vượt trội so với cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Yemen có lẽ cũng là đội bóng dễ chịu nhất trong số 3 đối thủ của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo tại bảng D, và chúng ta sẽ nhắm đến việc giành 3 điểm trước đội bóng này, hòng nuôi hy vọng vào vòng 1/8 của giải.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP