Tình yêu

Chiến thuật cưa bạn gái ‘có một không hai’ của chàng bác sĩ Huế

“Người đàn ông tim có 4 ngăn, trong đó một ngăn dành cho người mình yêu, 3 ngăn còn lại dành cho những việc khác. Ít khi người đàn ông xen lẫn chuyện tình cảm vào 3 ngăn còn lại, nhưng trong thời gian này anh làm bất cứ việc gì cũng đều nhớ đến em, đôi lúc rơi nước mắt vì thương em. Anh yêu em nhiều lắm và anh nghĩ đã đến lúc anh cần có em bên cạnh”, đó là lời cầu hôn lãng mạn mà Quốc Dũng (29 tuổi) dành cho bạn gái Thụy Anh vào cuối tháng 9/2015 sau 4 năm yêu nhau.

‘Lần nào gặp Thụy Anh, tôi cũng nhìn liên tục, nhìn chằm chằm, cho cô ấy xấu hổ… Đến lúc không trốn được thì phải nhìn tôi’, Dũng kể lại.

Nửa năm đã trôi qua, nhưng cô gái 26 tuổi vẫn nhớ như in từng câu nói run run của bạn trai, nhớ lúc trái tim đập liên hồi, thổn thức khi nghe Dũng nói: “Hãy làm vợ anh nhé!”. Cái gật đầu của cô gái xứ Huế ngày hôm ấy khiến chàng bác sĩ khoa Nội trở thành “người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian”.

chien-thuat-cua-ban-gai-co-mot-khong-hai-cua-chang-bac-si-hue

Quốc Dũng – Thụy Anh hạnh phúc bên nhau.

Quốc Dũng quen Thụy Anh khi đang là sinh viên năm cuối, ngành bác sĩ đa khoa, Đại học Y Huế. Ngày đó, bác sĩ Vân, mẹ Thụy Anh, đi tuyển các bác sĩ chuẩn bị ra trường cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế. Là lớp trưởng nên Dũng giúp bác sĩ Vân tổ chức các buổi gặp gỡ với các bạn trong lớp. Ngày 27/2 năm 2011, Dũng và một vài người bạn cùng lớp đến nhà bác sĩ Vân chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam. Không hẹn trước nên khi đến, Dũng không gặp được sếp, thay vào đó, anh gặp Thụy Anh khi cô ra tiếp khách cho mẹ. Cảm nhận đầu tiên của Dũng về Thụy Anh là một cô gái lễ phép, năng động và xinh đẹp.

Thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. Sau khi ra trường vào tháng 7 cùng năm, Dũng về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài công tác chuyên môn, Dũng được phân vào phòng Tổ chức cán bộ nên có nhiều cơ hội được làm việc với bác sĩ Vân và tiếp xúc với Thụy Anh. Đó cũng là thời điểm chàng bác sĩ khoa Tim mạch không thể “trị nổi” trái tim mình.

“Để chiếm được tình cảm của Thụy Anh, tôi suy nghĩ dữ lắm. Lúc đầu tôi rủ cô ấy đi học thêm lớp tiếng Anh giao tiếp do người nước ngoài dạy. Rồi lại rủ đi chơi, làm việc này việc khác… cốt để có thời gian được ở bên Thụy Anh. Khi thấy cô ấy bắt đầu có cảm tình với mình, tôi đổi chiến thuật khác. Đó là lần nào gặp Thụy Anh, tôi cũng nhìn liên tục, nhìn chằm chằm, nhìn cho cô ấy xấu hổ, trốn tránh… Một khi không trốn tránh được thì phải đối diện với ánh mắt của tôi. Và chiến thuật đó quả thực hiệu nghiệm. Thụy Anh đổ gục sau gần 2 tháng như vậy”, Quốc Dũng hài hước kể lại chiến thuật được lên kế hoạch rất bài bản.

Valentine đầu tiên ở bên nhau, Dũng đã mua một chú gấu bông to bằng cả người bạn gái. Tình huống trớ trêu xảy ra khi Dũng không biết làm cách nào để chở món quà to đùng về nhà cho cô. Anh lại ngượng ngùng xấu hổ vì sợ đi đường có ai nhìn thấy sẽ chọc ghẹo. Ngay khi nghe bạn trai nói và định gọi taxi, Thụy Anh cương quyết: “Anh không có gì phải ngại hết, em sẽ đi xe máy cùng anh ôm con gấu về”. Và thế là ngày hôm đó, chàng bác sĩ mỉm cười lai “hai chú gấu” về nhà.

chien-thuat-cua-ban-gai-co-mot-khong-hai-cua-chang-bac-si-hue-1

Yêu nhau được 5 tháng, tình yêu của Dũng và Thụy Anh gặp thử thách khi Dũng sang Hàn Quốc tu nghiệp.

Yêu nhau được 5 tháng, Dũng nhận học bổng đi tu nghiệp tại Hàn Quốc chuyên ngành can thiệp Tim mạch một năm (3/2012- 3/2013). Đây là thử thách đầu tiên trong chuyện tình yêu của hai người. Chàng bác sĩ gọi đó là thời gian “tình cảm mới chỉ như hạt đậu nảy mầm, chưa kịp bám rễ sâu đã gặp cơn đại hạn”.

Trong khoảng thời gian xa cách, Dũng và Thụy Anh tìm cách liên lạc với nhau mọi cách có thể bằng điện thoại, ứng dụng, mạng xã hội… Không gian dường như ngắn lại nhưng bao nhiêu sóng gió xảy đến. Thụy Anh khi đó đang là sinh viên năm cuối khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Huế, ra trường lại tất bật xin việc làm. Trong khi Dũng ở Hàn Quốc suốt ngày trong bệnh viện học tập, nghiên cứu, mệt mỏi và áp lực. Xa nhau khiến cả hai không ít lần giận hờn, tranh cãi.

“Không có ai bên cạnh, đôi lúc tôi tưởng tình yêu ‘mới mọc’ này sẽ chết khô. Nhưng tôi quyết định không để điều đó xảy ra, phải tìm cách về nước một chuyến”, Dũng tâm sự.

Nghĩ là làm, đến tháng 11/2012, sau 8 tháng xa cách, Dũng dồn đủ tiền để mua vé máy bay khứ hồi về nước trong một tuần. Gặp lại người yêu tại sân bay, cả hai vỡ òa trong hạnh phúc, mọi vướng mắc, giận hờn được giải quyết hết.

“Đợt anh Dũng về, tôi mới vào làm nên không dám xin nghỉ, thời gian gặp nhau rất ít. Anh ấy đã chạy đến chỗ làm của tôi và đứng từ xa nhìn tôi làm việc. Mãi đến lúc anh chụp hình tôi đang làm việc và gửi qua tin nhắn, tôi mới giật mình nhìn quanh tìm anh. Anh nhắn cho tôi là ’em cứ làm việc đi, anh nhớ em, đến một lúc rồi anh về nhà, em làm việc xong anh lại đến đón em”, Thụy Anh nhớ lại quãng thời gian đầy kỷ niệm.

Sau chuyến trở về chóng vánh, Dũng quay lại Hàn Quốc trong tâm trạng phấn khởi, Thụy Anh cũng ổn định công việc tại phòng Kế hoạch Tổng hợp – Bệnh viện Đại học Y dược Huế và thi đậu thạc sĩ.

Mọi chuyện bắt đầu đi vào đúng quỹ đạo hạnh phúc. Dũng sau đó về nước, miệt mài công tác và phấn đấu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa thiên Huế. Hiện anh là trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và phụ trách tạm thời khoa Nội, Tim mạch – Lão khoa của bệnh viện.

chien-thuat-cua-ban-gai-co-mot-khong-hai-cua-chang-bac-si-hue-2

Tình yêu của Quốc Dũng và Thụy Anh vượt qua nhiều khó khăn, thử thách.

“Gần 5 năm yêu nhau, mỗi khi nghĩ đến Thụy Anh, cái đầu tiên tôi nhớ không phải là cảm giác yêu, thương mà là sự bình yên. Với bản chất bảo thủ, gia trưởng của con trai Huế, khi gặp khó khăn tôi không muốn chia sẻ với bạn gái. Nhưng khi có những thử thách rất lớn trong công việc, cuộc sống, tất cả những lần đó tôi nói với Thụy Anh, bằng cách này hay cách khác, như một điều thần kỳ, cô ấy đều hóa giải được hết. Tôi nể phục thật sự. Đôi khi đi công tác xa gặp sự cố, tức giận, khủng hoảng… tôi chỉ muốn chạy về bên cô ấy, ngồi bên Thụy Anh để được vỗ về, động viên”, Dũng nói về vợ sắp cưới với tất cả tình yêu thương.

Chàng bác sĩ tâm sự điều anh yêu nữa ở Thụy Anh đó là cô hiếm khi ghen. Hai người tôn trọng và tin tưởng nhau tuyệt đối. Dũng cũng không bao giờ xem điện thoại, tin nhắn, Facebook của bạn gái bởi anh quan niệm “dù có sống chung với nhau nhưng ai cũng có cái riêng trong đó, điều quan trọng là sự ý thức và tình cảm thật sự của mỗi người”.

Với Thụy Anh, cô yêu ở bạn trai ở sự chân thành, ý chí tiến thủ và không ngừng cố gắng. Cô chia sẻ bố mẹ mình rất quý cậu con rể tương lai. Mỗi lần Dũng đến nhà chơi, mẹ cô đều nấu những món ăn ngon tiếp đãi. “Phải nịnh con rể để ít nữa còn thương con gái mẹ”, mẹ Thụy Anh thường trêu vui đôi bạn trẻ.

Sau gần 5 năm bên nhau, Quốc Dũng và Thụy Anh sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 24/7 tới.

Tuệ Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP