Thế giới

Chiến hạm Việt Nam tới Malaysia duyệt binh tàu quốc tế

Tàu hộ vệ 012 Lý Thái Tổ thả neo tại vịnh Langkawi của Malaysia, chuẩn bị dự triển lãm LIMA 2019 và diễn tập cùng hải quân các nước ASEAN.

Tàu 012 Lý Thái Tổ tại khu neo đậu ở vịnh Langkawi ngày 25/3. Ảnh: Báo Hải quân.

Tàu hộ vệ tên lửa 012 Lý Thái Tổ sáng nay đến khu neo đậu tại vịnh Langkawi, đông bắc Malaysia sau khi hoàn thành hành trình hơn 2.200 km, chuẩn bị tham gia các hoạt động tại Triển lãm Hàng hải - Hàng không Quốc tế Langkawi (LIMA) 2019, theo Báo Hải quân.

Tàu hộ vệ Lý Thái Tổ cùng đoàn công tác sẽ dự lễ khai mạc triển lãm LIMA 2019 và các hoạt động bên lề, trước khi tham gia cuộc duyệt binh tàu quốc tế và diễn tập biển cùng hải quân các nước ASEAN.

Đây là lần thứ hai Việt Nam cử tàu chiến tham gia LIMA, triển lãm được đánh giá có quy mô và ảnh hưởng lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lần đầu diễn ra vào năm 2017 khi tàu hộ vệ tên lửa 011 Đinh Tiên Hoàng tới sự kiện.

Triển lãm LIMA 2019 diễn ra từ ngày 26/3 đến 31/3 với sự góp mặt của hơn 350 tập đoàn quốc phòng từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều tập đoàn lớn như Boeing, Airbus, Thales... Các cường quốc quân sự như Mỹ, Nga, Đức, Anh, Trung Quốc đều có gian trưng bày khí tài, cũng như gửi nhiều máy bay tới trình diễn tại triển lãm.

Tàu hộ vệ Lý Thái Tổ trong một chuyến giao lưu quân sự năm 2017. Ảnh: Flickr.


Nguồn: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP