Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 tiểu “Vạn lý trường thành” ở Việt Nam

Thiên nhiên đã ưu ái cho Việt Nam nhiều cảnh đẹp hấp dẫn và cuốn hút, trong đó có cả những công trình được ví như tiểu “Vạn lý trường thành” với những bậc thang dài hun hút.

1. Núi Phai Vệ, Lạng Sơn

Tọa lạc ở phường Vĩnh Trại, núi Phai Vệ nằm ngay khu vực trung tâm của thành phố. Cột cờ Phai Vệ có 4 tuyến đường lên xuống với 535 bậc đá. Toàn bộ thân đài cột cờ được làm kết cầu bằng bê tông, ốp đá, lan can được đắp mỹ nghệ giả thân cây tre.

Với hình dáng uốn lượn của những bậc thang đá chạy dọc ôm lấy thân núi đã khiến nơi này còn được đặt mệnh danh là "Vạn lý trường thành thu nhỏ của Việt Nam".

Nơi đây được phát hiện có 2 di chỉ là Hang Phai Vệ 1 và Hang Phai Vệ 2. Hang Phai Vệ 1 có niên đại cách đây khoảng 10.000 năm, hang Phai Vệ 2 có niên đại khoảng 4.700 đến 5000 năm.

Núi Phai Vệ mang dáng dấp của một “hòn non bộ” khổng lồ nằm giữa lòng thành phố, nơi có cột cờ cao 80m là niềm tự hào của người dân xứ Lạng.

Hàng ngày có hàng trăm du khách đến đây để chinh phục, thưởng ngoạn cảnh sắc và đặc biệt đế chiêm ngưỡng lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nền trời xanh.

2. Hang múa, Ninh Bình

Hang Múa nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Tam Cốc - Bích Động.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800 m2. Núi Múa hiện lên sừng sững hiên ngang giữa những cánh đồng thẳng cánh cò bay.

Đường lên đỉnh núi Múa được lấy cảm hứng từ Vạn Lý Tường Thành của Trung Quốc. Để chinh phục được ngọn núi này, du khách phải trèo qua 486 bậc thang. Những bậc đá thô sơ được đắp kì công, hai bên là đường trang trí công phu trên đá, những con rồng phượng được chạm khắc tinh vi đẹp mắt.

Hang múa được bắt nguồn từ một câu chuyện dân gian. Chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa.

Trên đỉnh núi đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa. Với vẻ yên bình và một tầm mắt nhìn bao quát cả một vùng đất Hoa Lư rộng lớn, hẳn không ít người kiềm được lòng trước vẻ đẹp như tiên cảnh của địa danh này.

3. Đường lên cột mốc 1305 ở Bình Liêu, Quảng Ninh

Đường lên cột mốc 1305 ở Bình Liêu còn có tên gọi khác là "Sống khủng long", bởi con đường mòn vắt ngang những đỉnh núi.

Nơi đây có một đường đi bộ bằng bê tông dài khoảng 1,8 km với 2.000 bậc thang đã được xây dựng thay thế cho đường đất, được ví von là "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt. Đến đây du khách có thể cảm nhận được hết khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, với những đỉnh núi hùng vĩ ẩn hiện trong mây mờ.

4. Đồi Mộng Mơ, Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ được nhắc đến như một biểu tượng của thành phố ngàn hoa. Nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ ngập tràn những sắc màu rực rỡ tươi tắn của kì hoa dị thảo, là sự pha trộn hài hòa giữa những tuyệt tác thiên nhiên và những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn tinh hoa dân tộc Việt.

Đồi Mộng Mơ là mô hình gần giống như một đoạn của Vạn lý trường thành với mục đích tạo cho bạn cảm giác trong chuyến rong chơi.

Con đường dài 2km ấy có những điểm đến khác nhau, khiến chuyến vượt trường thành trở nên hấp dẫn.

5. Khu di tích lịch sử Tức Dụp (An Giang)

Tọa lạc tại xã Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, đồi Tức Dụp được biết đến như một di tích gắn liền với những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc.

Những ngọn núi nhấp nhô giữa cánh đồng đá dựng cheo leo tạo nên khung cảnh vạn người mê.

Ðường lên đồi được lát đá phẳng và đẹp, nơi đây đã trở thành điểm check in chụp hình yêu thích của các bạn trẻ.

Ảnh sưu tầm

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP