Tin Hà Tĩnh

Chiếm đoạt tài khoản Facebook của lao động ở Nhật Bản để lừa đảo

Sau khi chiếm đoạt được tài khoản Facebook của các nạn nhân ở Hà Tĩnh đang lao động ở Nhật Bản, Hồ Văn Trung, Lê Thiên Thạch, Hoàng Đình Thông đã nhắn tin cho người nhà của những nạn nhân này để lừa đảo chiếm đoạt 125 triệu đồng.

Sáng nay 11-9, tin từ Công an thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Văn Trung (SN 1996), Lê Thiên Thạch (SN 2001), Hoàng Đình Thông (SN 1998), cùng ngụ tại xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, về tội: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra từ phải qua gồm: Thanh, Thạch, Châu, Trung, Thông - Ảnh: Công an thị xã Kỳ Anh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào ngày 2-9, Trung, Thạch và Thông chiếm đoạt được tài khoản Facebook của anh Thái Văn Bắc (24 tuổi, đang lao động tại Nhật Bản). Sau khi chiếm tài khoản Facebook, các đối tượng liền "đóng giả" là anh Bắc rồi nhắn tin cho chị Nguyễn Thị Phượng (33 tuổi, chị gái anh Bắc), trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, nhờ chuyển hàng chục triệu đồng để đổi sang yên Nhật.

Không chút nghi ngờ, chị Phượng đã hai lần chuyển 85 triệu đồng vào số tài khoản ngân hàng mà các đối tượng cung cấp.

Khi "con mồi" đã dính câu, các đối tượng ngay lập tức cắt đứt liên lạc.

Biết mình đã bị lừa, chị Phượng đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, rất nhanh chóng chỉ sau 2 ngày, lực lượng chức năng đã xác định được Thạch, Trung và Thông chính là các đối tượng gây ra vụ lừa đảo nói trên nên tiến hành bắt giữ. Trong đó, Thạch được xác định là đối tượng cầm đầu ổ nhóm lừa đảo này.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thêm, cũng với "diệu kế" trên, trước đó vào ngày 11-8, đã lừa của chị Lê Thị Hường (17 tuổi, trú xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh), 40 triệu đồng. Tổng số tài sản mà bộ ba này lừa đảo chiếm đoạt được là 125 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP