Xe

Chiếc Volvo 7900 Electric mới có 3 lựa chọn nguồn pin với dung lượng tốt hơn gồm loại 150, 200 và 250 kWh.

Hãng xe Thụy Điển Volvo vừa giới thiệu về một phiên bản mới của chiếc xe buýt chạy điện Volvo 7900 Electric, khi được trang bị các gói pin có dung lượng lớn hơn, tăng khả năng di chuyển trên quãng đường xa hơn.

Xe buýt điện Volvo 7900 Electric sử dụng năng lượng ít hơn 80% so với xe buýt chạy diesel tương ứng.

Chiếc Volvo 7900 Electric mới có 3 lựa chọn nguồn pin với dung lượng gồm: 150, 200 và 250 kWh. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe có thể chạy lâu hơn và sử dụng hiệu quả hơn trong suốt cả ngày.

Loại xe buýt chạy điện mới này sử dụng năng lượng ít hơn 80% so với xe buýt chạy diesel tương ứng và sẽ được cung cấp năng lượng bằng điện sạch để giảm thiểu tác động môi trường và khí hậu.

Nguồn pin trên xe sẽ được sạc nhanh ở các điểm dừng cuối của tuyến, với khoảng thời gian từ ba đến sáu phút. Phạm vi hoạt động lên đến 200 km tùy thuộc vào điều kiện địa hình và điều kiện lái xe.

Volvo 7900 Electric từng được ra mắt tại hội chợ xe buýt quốc tế Busworld ở Kortrijk, Bỉ vào cuối tháng 10 vừa qua. Các mô hình đầu tiên của xe buýt điện thế hệ mới của Volvo dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2018.

Ông Håkan Agnevall, Chủ tịch Volvo Buses cho biết: “Đây là một sự cải tiến rất quan trọng trong các dòng sản phẩm chạy điện của chúng tôi”.

“Vì nhu cầu về xe buýt điện đã phát triển rất nhanh chóng ở châu Âu và một số nước khác trên thế giới, do đó, chúng tôi có thể cung cấp cho các thành phố một hệ thống xe buýt điện cung cấp điều kiện tiên quyết tốt hơn bao giờ hết, hoạt động một cách bền vững nhất”, ông cho biết thêm.

Tác giả: Trường Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hãng xe , Volvo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP