Trong nước

Chi xài vô tội vạ 3 tỉ, trưởng Phòng CSGT chỉ bị rút kinh nghiệm

Đại tá Đặng Hoàng On - trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng - bị đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm khi sử dụng vô tội vạ trên 3 tỉ đồng tiền hoa hồng bán bảo hiểm xe.

Từ 2014-2016, nhiều doanh nghiệp đặt bàn bán bảo hiểm xe tại Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: S.T

Ngày 2-5, đại tá Thái Văn Đợi, phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, xác nhận đã tổ chức kiểm điểm đại tá Đặng Hoàng On - trưởng Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Sóc Trăng - do liên quan đến việc quản lý, sử dụng hoa hồng bán bảo hiểm xe.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, từ năm 2014-2016, đại tá On đã cho nhiều doanh nghiệp bán bảo hiểm tại Phòng Cảnh sát giao thông, thu hoa hồng trên 3 tỉ đồng.

Trong đó trên 1,4 tỉ đồng chi bồi dưỡng ban giám đốc, ban lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông và các đơn vị thường xuyên quan hệ công tác. Còn trên 1,6 tỉ đồng chi mua quà biếu một số nguyên lãnh đạo tỉnh, tiếp khách, đi đám tiệc, thăm bệnh, hỗ trợ xây nhà.

Tuy nhiên việc thu chi số tiền này không được lập sổ theo dõi. Mọi khoản chi đều do ông Nguyễn Văn Tuấn, đội trưởng đội tham mưu, ký đề xuất, đại tá On phê duyệt.

Do việc quản lý, sử dụng tiền hoa hồng bảo hiểm do ông On, ông Tuấn tự biên tự diễn nên nhiều trường hợp không có chữ ký của người nhận. Một số trường hợp nhận không đủ tiền, chữ ký trong danh sách không phải của người nhận.

Khi xây biệt thự ở đường Lê Hồng Phong (phường 3, TP Sóc Trăng), chính ông On tự hỗ trợ mình 50 triệu đồng để xây nhà, 2 cấp phó phòng khác, mỗi người 10 triệu đồng cũng để xây nhà.

Lấy lý do vì sự việc đã quá lâu, không thể xác minh nên không thể xác định đại tá On và ông Tuấn hợp thức hóa chứng từ để tiêu cực, nên công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đề nghị nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Nhận định về vấn đề trên, ông Huỳnh Văn Sum, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho rằng việc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng cho nhiều doanh nghiệp bán bảo hiểm xe tại nơi người dân đến làm thủ tục đăng ký xe là sai.

"Sau khi nghe thông tin, tôi đã chỉ đạo ngưng ngay việc này. Từ đầu năm 2017 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông đã chấp hành tốt", ông Sum nói.

Khi được hỏi việc quản lý, sử dụng trên 3 tỉ đồng tiền hoa hồng bán bảo hiểm xe không đúng quy định nhưng vì sao trưởng Phòng Cảnh sát giao thông và nhiều thuộc cấp khác chỉ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, như vậy có nhẹ không, ông Sum trả lời mảng này do người khác phụ trách. Còn đại tá Thái Văn Đợi nói ông không bình luận gì.

Trước đó, Công an tỉnh Sóc Trăng đã nhận đơn tố cáo đại tá On bỏ túi riêng tiền hoa hồng bán bảo hiểm xe. Ngay sau khi nhận đơn, công an tỉnh này đã cho kiểm tra xác minh và có kết luận như trên.

Tác giả: M.QUÂN - S.T

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP