Nhân ái

Chị ung thư, em đậu hai trường Đại học đành bỏ lỡ

Cô chị từng nói với cha, xin ngừng chữa bệnh để tập trung lo tiền cho tương lai của em. Nhưng cô em nhất quyết không đồng ý, không nỡ để chị bệnh tật không tiền chạy chữa. Người cha nghèo túng không biết làm thế nào cho trọn vẹn, bởi anh đã tìm đủ mọi cách mà vẫn không tài nào xoay sở được tiền.

Phát hiện bệnh phải mổ gấp

Em Trần Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1997) ở thôn 2, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận bị bệnh bướu ác buồng trứng đang cần được giúp đỡ để điều trị bệnh.

Em Tuyền đang rất cần được sự hỗ trợ của bạn đọc.

Lúc đầu, Thanh Tuyền thấy cơ thể có biểu hiện lạ, bụng ngày càng to. Em chia sẻ với mẹ, hai mẹ con dẫn nhau đến bác sĩ tư khám thì phát hiện có khối u. Ngay lập tức, Tuyền được nhập viện và mổ gấp vì khối u đã khá lớn.

Sau 1 tuần nằm viện, cả nhà hốt hoảng khi bác sĩ thông báo Tuyền bị u ác buồng trứng.

Sổ vay nợ của gia đình anh Quế

Cả gia đình phải dồn tất cả sức lực, tiền bạc để lo chữa bệnh cho Tuyền. Tuy nhiên với căn bệnh hiểm, em Tuyền phải điều trị khá lâu dài và tốn kém. Chi phí chữa trị càng ngày càng nhiều lên trong khi kinh tế gia đình cứ kiệt quệ dần.

Gia đình ghèo 10 năm hết cách

Gia đình anh Trần Văn Quế và chị Nguyễn Thị Hằng nhiều năm chưa thoát nghèo vì vợ chồng đều ốm yếu, đất đai canh tác ít.

Chị Nguyễn Thị Hằng bị bệnh suyễn nhiều năm qua, sức khỏe yếu nên không thể làm được nhiều. Anh Quế từng bị chấn thương ở đầu. Gia đình làm nông nghiệp, dựa vào sức lao động là chính trong khi hai vợ chồng lại không thể lao động nặng. Trước đây, họ làm bao nhiêu cũng chỉ đủ cho hai đứa con ăn học.

Đơn cầu cứu của gia đình

Tuyền mới đi làm công nhân được một thời gian thì phát hiện ra bệnh nên chưa giúp được cha mẹ. Cả gia đình có 6 sào đất rẫy trồng cao su chưa đến ngày thu hoạch. Số tiền chữa bệnh hầu như là tiền vay mượn của người thân và tiền vay ngân hàng. Hiện số nợ của gia đình anh Quế đã lên đến 70 triệu đồng. Cơ hội chữa bệnh cho em Tuyền đang dần khép lại bởi tự bản thân gia đình họ không vay được tiền nữa.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Quế nói: “Chúng tôi nghĩ nát nước rồi, bế tắc lắm mới cầu cứu đến mạnh thường quân. Khi cháu Huyền, con gái thứ hai đậu 2 trường Đại học, chúng tôi không lo được đành để cho cháu nghỉ, buồn lắm. Lo cho chị nó cũng đã muốn đứt hơi. Cha mẹ nỡ lòng nào con bệnh lại để nằm không ở nhà. ”

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Quế, thôn 2, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. SĐT: 0986.304.624

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP