Tin trong nước

Chi tiết vụ nổ súng bắt tội phạm, trúng người đi đường

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, do nhóm đối tượng hung hãn, chống trả quyết liệt nên cảnh sát buộc phải nổ súng; việc đạn lạc trúng người đi đường là tai nạn.



“Vụ tai nạn đáng tiếc”


Ngày 22/8, đại tá Nguyễn Hữu Toàn – Trưởng công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, việc nổ súng bắn chỉ thiên để trấn áp và nổ súng để bắn nhóm đối tượng nguy hiểm dùng nhiều loại hung khí tấn công, làm bị thương lực lượng làm nhiệm vụ là cần thiết. Và việc mảnh đạn vô tình trúng phải người đi đường là tai nạn đáng tiếc.


Tiếp đó thiếu tá Nguyễn Mai Chức, đội phó đội cảnh sát hình sự, công an Q.Thủ Đức đã thông tin chi tiết về vụ việc.


Cụ thể, lúc 15h15 chiều 21/8, tổ phòng chống tội phạm công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức gồm 2 người là Bùi Hoàng Công, Trần Thanh Phong và 2 bảo vệ khu phố là Đoàn Thanh Duyên và Đoàn Thanh Tú đi tuần tra địa bàn.


Đến khu vực đường Tam Bình, KP.8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, tổ công tác phát hiện 2 anh em ruột là Trần Minh Sang (SN 1980) và Trần Minh Trí (SN 1983, cùng ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đi trên 1 xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi nên đeo bám theo.


Anh em Sang – Trí đi vào khu nhà trọ không số, sát nhà số 17/12 đường Tam Bình. Lúc này tổ công tác quyết định kiểm tra hành chính nhóm người nghi vấn.


Khi ập vào phòng trọ số 2 của nhà trọ không số nói trên, tổ công tác phát hiện ngoài anh em Sang – Trí, trong phòng còn có 2 người khác là Lê Thanh Tùng (SN 1994, ngụ Q.Bình Thạnh) và Trương Thị Mỹ Linh (SN 1994, ngụ tỉnh Vĩnh Long).


Tại đây tổ công tác phát hiện có nhiều đoản, dụng cụ phá khóa và phụ tùng xe gắn máy đã bị tháo rời. Nghi ngờ là băng nhóm trộm cắp, công an mời cả 4 người về trụ sở làm việc.


Khi công an đưa nhóm đối tượng ra khỏi phòng thì bất ngờ Sang chụp lấy 1 mỏ lết, thanh sắt chữ T; cùng lúc Tùng cũng cầm đoản sắt, Trí rút dao bấm tấn công lại lực lượng làm nhiệm vụ.


Buộc phải nổ súng…


Ban đầu, Trí cầm dao lao vào cảnh sát Phong nhưng anh này tránh né được. Trí cùng đồng bọn chạy ra khỏi phòng thoát thân. Anh Tú (là bảo vệ dân phố) truy đuổi vài trăm mét thì ôm giữ được Trí; lập tức Trí quay dao đâm 1 nhát sâu vào bụng anh.

nổ súng, bắt tội phạm, trúng người đi đường, tai nạn, TP.HCM

Hai trong số 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Minh Sang (trái) và Lê Thanh Tùng.


Thấy đối tượng có hung khí, chống trả hung hãn, anh Phong rút súng bắn chỉ thiên 3 phát cảnh báo, tuy nhiên Trí và đồng bọn vẫn gan lỳ. Khi thấy anh Tú gục xuống, anh Phong bắn 1 phát vào chân Trí làm đối tượng này bị thương. Bỏ chạy khoảng 100m thì Trí gục xuống đường.


Đúng lúc này, 1 người dân là ông Đỗ Hoàng Sơn điều khiển xe gắn máy đi ngang qua hiện trường, bất ngờ bị một mảnh đạn bắn ra từ súng của anh Phong bay trúng vào tay.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đến hỗ trợ và đưa 3 người bị thương đi cấp gồm bảo vệ dân phố Tú, ông Sơn và đối tượng Trí. Công an đã bắt giữ các đồng phạm của Trí tại hiện trường.


Thiếu tá Chức thông tin thêm, bước đầu công an tạm giữ hình sự số đối tượng Trí, Sang và Tùng để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ”; mở rộng xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Đồng thời, công an cũng làm rõ để xử lý vai trò của đối tượng Linh trong vụ này.


Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận, là băng nghiện, có nhiều tiền án tiền sự, chuyên sống bằng nghề trộm cắp tài sản. Chúng thừa nhận đã gây ra 5 vụ trộm. Khi khám xét phòng trọ, công an thu giữ rất nhiều tài sản, ví tiền, thẻ ATM, giấy tờ cá nhân, đăng ký xe…của nhiều người mà nhóm đối tượng trên trộm được và thu giữ nhiều loại hung khí, dụng cụ phá khóa.


Đại tá Nguyễn Hữu Toàn xác nhận, 3 người bị thương gồm: đối tượng Trí, bảo vễ dân phố Tú và ông Sơn chỉ bị ở phần mềm, không nguy hiểm đến tính mạng. Gia đình ông Sơn cũng hiểu và thông cảm cho lực lượng công an vì tai nạn trong khi thi hành công vụ, trấn áp tội phạm nguy hiểm.


Trong diễn biến mới nhất, UBND quận Thủ Đức đã tặng bằng khen, biểu dương thành tích của tập thể công an P.Hiệp Bình Chánh, cá nhân bảo vệ dân phố Đoàn Thanh Tú đã dũng cảm trong công tác phòng chống tội phạm.


Hiện công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.


Đàm Đệ – Nguyễn Mai

VNN

  Từ khóa: Chi tiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP