Xe

Chi tiết ngựa hoang tí hon Honda SS50 từ nước Pháp

Tác phẩm từ nước Pháp đã chứng minh cái tên Honda SS50 hoàn toàn ngang ngửa với những chiếc Monkey tí hon khác. Tỷ lệ công suất trên trọng lượng của mẫu độ rất ấn tượng.

George Woodman không cho ra lò nhiều tác phẩm, nhưng mỗi chiếc xe do anh độ đều thật sự rất đặc biệt. Trong ảnh là chiếc Honda SS50 được George lột xác hoàn toàn với cái tên ngựa hoang.

Động cơ 49 cc xylanh đơn đã được thay bằng loại 190 cc do lò độ Stomp thực hiện. Công suất lên đến 22 mã lực được cung cấp cho chiếc xe với chiều dài cơ sở chỉ 1,18 mét. Mẫu độ được thực hiện tại Biarritz (Pháp), là quê hương của lễ hội môtô Wheels & Waves.

George nổi tiếng với tài chế tác đồ gỗ thế nên những mẫu độ của anh đều mang nét đặc biệt đó. Trước đây, vị khách Bobby Haas đã mua lại một mẫu độ ấn tượng từ George mang tên Smoking Black Fish để trưng bày ở bảo tàng môtô Haas của anh ấy tại Dallas.

“Động cơ của Zongshen được lắp đặt rất dễ dàng trên chiếc SS50. Tương tự chiếc Dax hay Z Monkey, SS50 có thể sử dụng nhiều loại động cơ đặt nằm ngang khác nhau”, George nói.

Hộp số 5 cấp nguyên bản được giữ lại tuy nhiên cụm ống xả đã thay mới bằng linh kiện của ID Vintage. Để mang lại cảm giác lái tốt hơn, toàn bộ hệ thống treo được nâng cấp với phuộc trước YCF đi cùng chảng ba tự chế và giảm xóc sau của Kepspeed.

“Kepspeed sản xuất rất nhiều linh kiện cho những mẫu Honda cỡ nhỏ, trong đó có bộ gắp sau trên chiếc SS50 này. Thật ra nó là phụ tùng cho mẫu Cub nên cần được chỉnh sửa đôi chút để có thể lắp bộ phanh đĩa sau”, George mô tả.

Trên thị trường không có nhiều phụ tùng dành cho SS50 buộc George phải luôn tự chế. Phần bình xăng phía sau được đẩy lên cao nhằm tạo một đường thẳng tắp xuyên suốt. Khung xe đã được cắt ngắn bớt và phủ màu crôm bóng bởi nghệ nhân Jerome Lopez từ cơ sở Colorside.

Đế yên xe là dấu ấn đặc biệt khi được làm bằng gỗ dẻ gai với 2 tấm ốp kéo dài từ trên xuống mô phỏng theo dòng flat track. Tay lái mới của ID Vintage cũng giúp tô đậm phong cách flat track. Cặp bánh xe đã được tăng đường kính lên thành 18 inch.

Cặp lốp Michelin M45 giúp mẫu độ cải thiện khả năng off road. Hệ thống điện được thay mới hoàn toàn ở cụm công tắc, bộ khởi động, xi nhan và cặp đèn pha halogen phía trước. Ốp đầu đèn cũng được làm thủ công từ gỗ dẻ gai.

“Tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức điên rồ nên lái nó rất thú vị”, George mô tả. Dự định tiếp theo của George là phiên bản SS50 đậm chất địa hình hơn và một mẫu độ Honda S90 cho người vợ sắp cưới. Xa hơn nữa là những mẫu độ xe điện đang được người thợ Pháp này ấp ủ.

Tác giả: Anh Thi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ngựa hoang tí hon , Honda SS50

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP