Du lịch

Chỉ nhờ những mẹo đơn giản như không cũng có thể giúp bạn 'sống sót' trong chuyến du lịch của mình

Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi trong mơ của bạn để không gặp bất cứ sự cố đáng tiếc nào.

Lưu trữ các thông tin liên quan đến sức khỏe

Một số ứng dụng điện thoại thông minh cho phép bạn lưu trữ những thông tin sức khỏe cần thiết ngay trong điện thoại của bạn, ví dụ như các biện pháp sơ cứu, các loại thuốc hay số điện thoại của bác sỹ để có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

Cất tiền trong giày của bạn

Một mẹo vô cùng hữu ích là bạn hãy cất giấu tiền trong giày của bạn. Đây cũng là biện pháp an toàn trong trường hợp bạn bị cướp giật, móc túi và không còn một đồng nào.

Chia nhỏ nơi cất giấu các đồ đạc có giá trị

Nếu bạn đi cùng với một người bạn, bạn và người đó hãy chia nhau cất giấu cẩn thận các thứ quan trọng như hộ chiếu, thẻ tín dụng, tiền mặt và chìa khóa khách sạn. Nếu một người mất hoặc bị cướp ví, người kia có thể trợ giúp mà không gặp quá nhiều khó khăn. Nếu bạn đi một mình, hãy lấy 2 chìa khóa khách sạn, chia nhỏ nơi cất giấu tiền mặt, thẻ tín dụng, đồ đạc có giá trị.

Lưu số điện thoại khẩn cấp

Hãy lưu sẵn số điện thoại khẩn cấp trong danh bạ để có thể gọi trong bất cứ lúc nào.

Ở giữa các tầng thứ ba và thứ sáu của khách sạn

Các chuyên gia an toàn khuyên bạn nên ở từ tầng ba đến tầng sáu trong khách sạn vì đây là những căn phòng an toàn nhất, kẻ trộm khó đột nhập trong khách sạn nhưng cũng không nằm ngoài tầm với của hầu hết các thang máy hay vòi chữa cháy.

Đánh dấu tuyến đường mà bạn đang đi

Hãy để ý đến tuyến đường bạn đang đi trên bản đồ để tránh gặp sự cố đáng tiếc. Không nên quá tin vào tài xế xe khách và taxi. Nếu bạn cảm thấy mình đang gặp nguy hiểm, hãy gọi điện đến số điện thoại khẩn cấp và cố gắng ra khỏi xe càng sớm càng tốt.

Nói trước nếu bạn bị dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng với đồ ăn hay đồ vật nào đó gây đe dọa tính mạng, hãy học cách đánh vần tên thứ đó bằng ngôn ngữ địa phương để tự bảo vệ bản thân mình.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: du khách , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP