Cần Giúp Đỡ

Chị Nguyễn Thị Bình đã mất vì bệnh ung thư

2 đứa trẻ chưa hết tang bố lại để tang mẹ. Sau hơn 3 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư, chị Nguyễn Thị Bình – mẹ các em đã ra đi khi vừa mới bước sang tuổi 28.

Sáng ngày 4/8, PV trở lại thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên) để thăm 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Bình – nhân vật trong bài viết “Lời khẩn cầu của người mẹ sắp chết”. Đón chúng tôi bằng đôi mắt đau xót, bà Hoàng Thị Miên – mẹ chồng cho biết: “Bình vừa mới mất được 2 ngày. Gia đình vừa lo xong hậu sự cho Bình ngày hôm qua”.

>> Quỹ Áo Tơi giúp đỡ hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Bình

>> Các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ gia đình chị Bình
Vậy là, sau hơn 3 tháng oằn mình chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày người mẹ trẻ đã nhắm mắt xuôi tay, về thế giới bên kia.

2 em Võ Tá Việt Chính và Võ Tá Việt Sang bên bàn thờ của bố mẹ
2 em Võ Tá Việt Chính và Võ Tá Việt Sang bên bàn thờ của bố mẹ

Trên chiếc bàn thờ nghi ngút khói hương, di ảnh chị Bình đặt ngay ngắn bên ảnh của người chồng vừa mới mất chưa tròn một năm. Anh Võ Tá Quyền bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Sau hơn 1 năm điều trị, anh vừa mới mất tháng 10/2013.
Chồng mất, gắng gượng với nỗi đau chị Bình cố gắng để nuôi 2 đứa con thơ. Thế nhưng nghiệt ngã số phận đã tiếp tục kéo đến khi chị phát hiện mình mang căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Nhà quá nghèo, chị chịu đựng những cơn đau hành hạ. Nhưng khi biết cuộc sống mình chỉ còn tính ngày tính tháng, chị nhìn các con thơ đau đớn và lo lắng. Lá thư cầu cứu của chị đã lay động nhiều bạn đọc trong và ngoài nước. Những lời động viên, sự sẻ chia của bạn đọc như tiếp thêm nghị lực cho người mẹ trẻ. Thế nhưng vòng quay của số phận quá ngắn ngủi, chị Bình đã ra đi khi chỉ vừa bước qua tuổi 28.

2 đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu nỗi mất mát quá lớn. 
2 đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu nỗi mất mát quá lớn.

Trong ngôi nhà đã vắng vẻ lại càng thêm cô quạnh và lãnh lẽo. Những chiếc di ảnh lần lượt nối nhau trên bàn thờ ai nhìn vào cũng ái ngại. Những đau xót nhất vẫn là 2 đứa trẻ còn quá nhỏ. Em Võ Tá Việt Chính mới 4 tuổi còn Võ Tá Việt Sang chỉ vừa lên 2. Trên khuôn mặt ngây thơ của 2 đứa trẻ, các em hồn nhiên nhìn người lạ. Các em còn quá nhỏ để hiểu nỗi mất mát quá lớn này. Chỉ có chiếc khăn tang trên đầu khiến ai cũng xót xa.
Người nhà cho biết, khăn tăng cho các em cũng xé từ khăn tang bố. “Bố mất chưa tròn năm giờ lại mất mẹ, cháu tôi thành con mồ côi rồi. Nhiều nhà chùa cũng hứa đón các cháu về nuôi, nhưng chúng tôi không nỡ. Mất cha, mất mẹ thì còn anh em nội ngoại. Các cháu đã quá thiếu thốn tình cảm gia đình không muốn các cháu phải thiếu đi tình anh em cảm ruột thịt … ”, bà nội nghẹn ngào.
Cũng theo người nhà cho biết, từ bệnh viện trở về, chị Bình xin ở lại nhà nội. Về nhà vừa đúng một tuần thì chị ra đi vào trưa ngày 2/8. Trước khi ra đi, những cơn đau vẫn liên tiếp hành hạ tấm thân gầy còm của người mẹ trẻ.
“Khi còn tỉnh táo, cháu vẫn luôn nhắc đến tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo Dân Trí, trong và ngoài nước. Cháu nói: những tình cảm của bạn đọc chính là liều thuốc giảm đau tốt nhất cho cháu trong những ngày tháng cuối đời”, chị Võ Thị Huyền – chị gái anh Quyền chia sẻ.

Thay mặt gia đình, bà Hoàng Thị Miên gửi lời cám ơn chân thành đến báo Dân Trí cùng bạn đọc báo đã luôn động viên và chia sẻ , yêu thương chị Nguyễn Thị Bình trong thời điểm khó khăn.
Phương Hồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP