Tâm sự

Chị em xôn xao bàn tán quy định ngày ‘đèn đỏ’ được nghỉ 30 phút

Cụ thể, trong kỳ hành kinh, mỗi ngày chị em sẽ được nghỉ 30 phút, tối thiểu 3 ngày một tháng và vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động. Thời gian nghỉ cụ thể do người lao động thỏa thuận với người sử dụng lao động.

Hầu hết các phụ nữ đều khá bất ngờ và bàn tán xôn xao về quy định thiết thực “chỉ riêng phe tóc dài mới hiểu”.

Mới đây, Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ, có hiệu lực từ ngày 15/11. Theo đó, lần đầu tiên chế độ nghỉ vào ngày “đèn đỏ” của các phụ nữ được luật hóa.

Xoay quanh vấn đề này báo Người đưa tin đã có cuộc phỏng vấn nhanh một số chị em đang trong độ tuổi đi làm để nghe những chia sẻ của họ. Hầu hết các phụ nữ đều khá bất ngờ và bàn tán xôn xao về quy định thiết thực “chỉ riêng phe tóc dài mới hiểu”.

“Trong ngày đèn đỏ, được nghỉ 30 phút không thực sự cần thiết lắm”

Chiều nay, sau khi biết được thông tin về nghị định quy định trong kỳ hành kinh, mỗi ngày chị em sẽ được nghỉ 30 phút, tối thiểu 3 ngày một tháng và vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động, Trâm, 23 tuổi hiện đang làm tại một công ty về công nghệ thông tin thấy khá bất ngờ về quy định này.

 hatinh24h

Chị Trâm, 23 tuổi khá bất ngờ về quy định mới này.

Tuy nhiên, cũng là phụ nữ song chị lại cảm thấy ban hành quy định này hấy không cần thiết lắm.

Chị cho rằng: “Các phụ nữ khi đến thời kỳ kinh nguyệt có thể bị các hội chứng tiền nguyệt san như mệt mỏi, đau bụng và có thể kéo dài các triệu chứng này vài ngày liền. Tuy nhiên, nếu như những triệu chứng này quá nặng thì chị em có thể làm đơn xin nghỉ làm nếu cần phải nghỉ ngơi. Bởi nếu được nghỉ chỉ 30 phút mỗi ngày thì cũng không giúp các phụ nữ giải quyết vấn đề gì. Bởi thế mình không ủng hộ quyết định này lắm”.

Nghị định mới rất thiết thực với mọi phụ nữ

Là một phụ nữ, chị Hằng, 21 tuổi đang làm tại một công ty phần mềm máy tính thì rất vui và hồ hởi khi hay thông tin này. Đặc biệt, chị rất ủng hộ nghị định này.

Chị em xôn xao bàn tán quy định ngày ‘đèn đỏ’ được nghỉ 30 phút - Ảnh 2

Chị Hằng, 21 tuổi

Theo chị cho hay, phụ nữ khi đến ngày này thường khá mệt mỏi và khó chịu nên có thể ảnh hưởng đến khối lượng công việc cũng như kết quả làm việc. Bản thân chị trong ngày đèn đỏ cũng thường bị đau bụng và khá mệt mỏi. Do đó đôi lúc chị không tập trung được vào công việc của mình.

Bởi thế, theo chị, cho các chị em có thời gian nghỉ ngơi dù không nhiều nhưng phần nào sẽ khiến họ cảm thấy khá hơn và có thể tập trung trở lại với công việc.

Khá lạ lùng với nghị định “tâm lý” này

Cùng quan điểm với Trâm kể trên, Hà 23 tuổi, hiện đang làm nghề dẫn chương trình cũng thấy khá thú vị và lạ lẫm với quy định của nghị định này được ban hành.

Là một người cũng thường xuyên bị các hội chứng tiền kinh nguyệt “quấy nhiễu” trong những ngày này, thậm chí nhiều lần các triệu chứng quá nặng, Hà phải xin nghỉ làm. Tuy nhiên, theo Hà nghị định này lạ quá và chưa thiết thực với các chị em.

Chị em xôn xao bàn tán quy định ngày ‘đèn đỏ’ được nghỉ 30 phút - Ảnh 3

Chị Hà, 23 tuổi

Hà đánh giá đây là một quy định khá tâm lý cho phe tóc dài. Đây có thể nói là quy định lạ lần đầu tiên xuất hiện trong Bộ Luật Lao động. Nhưng với những người đến ngày “đèn đỏ” mà không mệt mỏi thì việc nghỉ 30 phút là không cần thiết. Còn những người bị ngày “đèn đỏ” quấy rầy thì nghỉ 30 phút trong một ngày cũng chưa cải thiện được phần nào tình trạng của họ.

Trinh Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP