Cộng đồng mạng

Chị em thi nhau kể lại khoảnh khắc 'khóc trôi cả dòng sông' ngày đưa dâu về nhà chồng

Thậm chí, cô dâu H.T còn cho rằng, đêm ngủ với chồng cũng khóc nấc lên. Khi chị dâu nhắn tin, đọc facebook cũng khóc. Mẹ vào chúc cũng khóc ầm lên.

Mới đây, trên facebook một phụ nữ trẻ tên H.M ở Quỳnh Lưu, Nghệ An đã đăng tải một bức ảnh cô dâu khóc như mưa và chú rể thì đang bối rối lấy tay lau nước mắt an ủi cô dâu.

Cụ thể, cô dâu trẻ H.M chia sẻ: “Khi cưới các mẹ có khóc không ạ? Còn em khóc như mưa luôn.

Lúc chưa cưới thì cứng rắn với tự tin là mình sẽ không bao giờ khóc. Vậy mà chào ba má lên xe về nhà chồng là khóc như đứa trẻ. Một phần vì em lấy chồng xa nữa. May mắn được anh chụp ảnh có tâm nên được tấm ảnh đẹp. Em thì sướt mướt thế đó còn chồng em thì tươi thế này đây”.

Câu chuyện trên đã thu hút 1,1 ngàn like của dân mạng và rất được lòng những bà mẹ trẻ. Theo đó, các chị em thi nhau kể chuyện khóc cạn nước mắt của mình trong suốt ngày lễ vu quy.

Facebook P.N.V nhớ lại: “Mình lấy xa cả ngàn mấy cây số. Lúc bố mẹ về khóc như mưa. Chồng cứ đi theo dỗ bảo ít bữa dẫn về. Thế mà 2 năm rồi chưa dẫn về lần nào”.

“Mình lấy chồng cách 240km, nhớ mãi câu nói của bố rằng, duyên số con lấy chồng gần chắc gì đã kiếm được người tử tế yêu thương con. Mặc dù lấy chồng xa nhưng chồng con tốt là bố mẹ yên tâm rồi. Biết rằng, bố nói ra câu ấy chỉ động viên nhưng trong lòng buồn lắm. Nhớ bố quá”, một dân mạng bình luận.

P.T cũng chia sẻ: “Mình thì khóc từ lúc chụp ảnh với gia đình trong khi nhà trai chưa đến. Rồi lên thắp hương cũng khóc, lên xe cũng khóc. Nói chung khóc từ đầu đến cuối luôn. Bố mẹ, chú, mợ về là khóc như mưa luôn. Nhìn bố khóc mà mình càng khóc dữ hơn. Sống 25 năm mình chưa thấy bố khóc 1 lần nào. Lúc đó nhìn thương bố cực kì”.

Nhiều dân mạng cho biết, họ cũng khóc hết nước mắt trong ngày cưới và khóc mấy đêm sau nữa.

“Em khóc như mưa luôn, mọi người ra xe đi về em chạy theo cơ ý. Nhưng giờ ở ngoại hẳn. Cả 2 vợ chồng rồi. Nghĩ cũng trẻ con lắm, khóc rưng rức suốt 3 ngày tổ chức đám cưới”, H.T kể lại.

Thậm chí, cô dâu H.T còn cho rằng, đêm ngủ với chồng cũng khóc nấc lên. Khi chị dâu nhắn tin, đọc facebook cũng khóc. Mẹ vào chúc cũng khóc ầm lên.

Các chị em đã lấy chồng đều có chung nhận định: “Đa phần ai cũng khóc. Dù gần hay xa. Đấy là cái cảm xúc. Ai cũng vậy mà. Nói chào bố mẹ xong là không nói thành câu. Quá xúc động. Mẹ khóc, bố thì buồn buồn”.

Có những cô dâu trẻ như B.H trong ngày cưới còn ở nhà chồng xong trốn về nhà anh trai tâm sự: “Mình khóc như mưa. Anh trai còn khóc kinh hơn. Ở nhà chí choé. Ăn hỏi mình về nhà chồng xong hôm sau trốn lên Hà Nội về nhà anh trai ngồi nói chuyện tâm sự và khóc như 2 đứa bị dở hơi”.

Bá đạo hơn, cô dâu H.P cũng kể: “Đi học xa nhà hơn chục năm nên cứ nghĩ lấy chồng cũng chẳng khác gì đi học. Mẹ đẻ còn hỏi, mai cưới không biết 2 mẹ con có rặn được tí nước mắt nào không. Cuối cùng đến lúc nhà đẻ trao nhẫn cưới, cả nhà khóc như chưa từng được khóc luôn”.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cô dâu , ngày cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP