Kinh tế

Chị em chi bộn tiền mua dưa Nhật trắng muốt, thơm mùi sữa

Dù đắt gấp 5-6 lần hàng nội địa nhưng dưa sữa Nhật Bản vẫn được nhiều bà nội trợ ưa chuộng bởi vị ngọt đậm, mùi thơm như sữa.

Vài năm trở lại đây, các loại trái cây Nhật Bản đã trở thành mặt hàng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi sự độc lạ cũng như quy trình trồng và thu hái khắt khe, chất lượng. Gần đây, nhiều chị em nội trợ "phát sốt" với loại dưa có mùi thơm như sữa của Nhật Bản.

Dưa sữa còn có tên gọi khác là dưa trắng bởi nó có màu trắng muốt. Trên thị trường, loại dưa này được rao bán với giá dao động từ gần 200.000 - 300.000 đồng/kg. Một số cửa hàng lại rao bán theo cặp, từ 299.000 - 500.000 đồng, tùy vào kích thước của quả dưa.

Dưa sữa loại nhỏ có trọng lượng từ 700 - 800g, còn quả lớn nặng hơn 1kg, thậm chí có quả gần 2kg. Nếu tính với giá 300.000 đồng/kg thì có những quả dưa trị giá tới 500.000 đồng. Dưa sữa Nhật Bản có đặc điểm rất lạ đó là lớp vỏ trắng bên ngoài và vị ngọt giống như sữa.

Dưa trắng Nhật Bản có mùi thơm như sữa. Ảnh: Hoaquauudam.

Chị Ngân (Long Biên, Hà Nội) cho biết, chị từng mua 2 quả dưa sữa loại nhỏ với 200.000 đồng/kg và đã thực sự bất ngờ với hương vị của loại quả độc đáo này. Cũng theo chị Ngân, dưa sữa có thể chế biến thành như hoa quả dầm, xay sinh tố hoặc cắt miếng ăn trực tiếp.

Dưa trắng Đài Loan có giá rẻ hơn dưa Nhật Bản. Ảnh: FB Khuc Ngoc Anh.

Theo một số người bán, dưa sữa Nhật Bản được xách tay về Việt Nam theo đường hàng không và đóng thành hộp sang trọng, rất thích hợp làm quà biếu.

Bên cạnh giống dưa sữa xuất xứ từ Nhật Bản, trên thị trường còn có loại dưa nhập từ Đài Loan. Tuy nhiên, dưa Nhật Bản đắt đỏ hơn vì giá gốc đắt, quy trình trồng dưa khắt khe. Vỏ ngoài của dưa sữa Nhật Bản thịt quả dày, thơm mùi sữa, nhiều nước. Trong khi đó, loại dưa Đài Loan quả thon dài hơn.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: dưa Nhật , chi bộn tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP