Nhắc đến chị Đặng Thị Giang, mọi người đều thán phục bởi chị vừa đảm đang “việc nhà”, lại giỏi giang “việc nước”. Gần 10 năm làm chi hội trưởng phụ nữ thôn Nam Sơn, chị Giang luôn cố gắng học hỏi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hai năm liền chị Giang là chi hội trưởng xuất sắc được UBND xã Xuân Viên tặng giấy khen về công tác hội.

Trong công tác, chị Giang luôn chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện các Đề án, Dự án, Kế hoạch về công tác hội và các Chương trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Chị luôn sát cánh cùng chị em hội viên của thôn trong mọi phong trào như: Xây dựng NTM, phát triển kinh tế, nuôi con khỏe- dạy con ngoan, phong trào 5 không, 3 sạch…Chi hội phụ nữ do chị quản lý là một trong những đơn vị điển hình của xã Xuân Viên về phong trào xây dựng NTM.

hatinh24h

Giỏi giang trong việc nước, đối với việc nhà chị Giang cũng rất đảm đang. Xây dựng gia đình năm 1993, cuộc sống của chị thật hạnh phúc khi 3 đứa con lần lượt chào đời, các con của chị đều chăm ngoan, học giỏi. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, tai họa ập đến tổ ấm của gia đình chị, căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi người chồng mà chị yêu thương sau 10 năm chung sống. Không đầu hàng số phận, một mình chị tiếp tục chèo chống con thuyền gia đình vượt qua giông tố của cuộc sống. Chị Giang đã nuôi các con khôn lớn trưởng thành, hiện đứa con đầu đã lập gia đình có việc làm ổn định ở Hà Nội, 2 cháu sau đang học phổ thông.

Chị xác định: Muốn tuyên truyền, động viên chị em hội viên phát triển kinh tế thì trước tiên mình phải làm gương trước. Tuy chỉ có một mình nhưng chị vẫn nuôi 5 con trâu và bò, gần 100 con gà, vịt và làm 3 mẫu lúa, mỗi năm cho lãi ròng trên 50 triệu đồng.

Với thành tích trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa…, gia đình chị Đặng Thị Giang liên tục được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá và được tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng đời sống văn hóa. Chi hội phụ nữ Nam Sơn do chị quản lý 3 năm liền được công nhận chi hội xuất sắc, tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia làm kinh tế chiến trên 80%, toàn chi hội chỉ có 1 hội viên nghèo.

Tấm gương vượt khó, vươn lên làm kinh tế giỏi vừa chăm lo tốt gia đình, vừa thực hiện hiệu quả công tác xã hội, sống có trách nhiệm với cộng đồng như gia đình chị rất đáng để học tập và nhân rộng./.

          Anh Đức- Ngọc Trâm