Cuộc sống

Chị chồng chê bai em dâu "Lấy được vào đây là phúc phần của nó", thì sau đó phải sững người vì màn phản công "sắc lẹm"

Chị chồng nhà giàu, giờ lấy chồng giàu nên lúc nào cũng kênh kiệu. Ban đầu khi anh Hải đưa mình về nhà ra mắt, chị ấy đã chê rồi.

Lan lấy Hải ai cũng khen cô tốt số. Gia đình Hải giàu, bố mẹ chồng lại dễ tính và tốt bụng có tiếng. Nhà Lan làm nông nghiệp, bố mẹ làm lụng vất vả nuôi 4 chị em ai cũng học đại học, công việc ổn định. Bởi vậy, khi cô cưới anh, ai cũng xuýt xoa. Tuy nhiên, "ở trong chăn mới biết chăn có rận", Lan luôn ngao ngán khi nhắc đến chị chồng.

Cô kể: "Gia đình chồng ai cũng tốt nhưng chị chồng mình đúng là khó có thể nào khen nổi. Không phải mỗi mình thấy chị ấy đanh đá khó gần đâu mà ai cũng nhận xét như vậy. Chị chồng nhà giàu, giờ lấy chồng giàu nên lúc nào cũng kênh kiệu. Ban đầu khi anh Hải đưa mình về nhà ra mắt, chị ấy đã chê rồi. Quà cáp mình mua qua đều chê, kiểu như không cùng đẳng cấp. Bao nhiêu lần mình chẳng thèm chấp".

Tuy chị chồng cố gắng mối lái cho em trai với người khác "môn đăng hộ đối" hơn nhưng Hải chỉ yêu mỗi Lan. Bố mẹ chồng cũng ưng ý cô con dâu này nên cả hai kết hôn.

Ảnh minh họa.

Cưới nhau xong, Lan cũng chưa hết khổ với chị gái chồng. Chị gái lấy chồng gần nhà nên ngày ghé nhà mẹ đẻ 2 lần. Đương nhiên, Lan không hề có ý kiến gì về việc này bởi dù sao chị cũng về nhà bố mẹ, mình là dâu không có quyền. Nhưng điều khiến cô bối rối là mỗi lần đến chơi chị dâu lại chê bai em dâu không ngừng.

"Mình nấu nướng chị chồng chê, mua hoa chị chê, đến mình đi công tác về mua quà cho cả nhà thì bà ấy cũng chê. Mình mua táo nhập khẩu thì chê loại này không ngon loại kia dở. Mẹ chồng mình có lần cáu quá bảo chị ấy thích về nhà mua mà ăn, việc gì cứ chê bai. Bà ấy cười xòa nhưng sau vẫn chứng nào tật nấy. Nhiều lần mình bực nhưng chẳng thèm nói vì sợ gia đình mất hòa khí", Lan nhớ lại.

Tuy nhiên, có vẻ như thấy em dâu hiền lành nên chị chồng ngày càng lấn tới. Cho đến một hôm nọ, cô đi làm về, chuẩn bị vào nhà thì đúng lúc chị chồng đến chơi, đang nói gì đó oang oang với chồng cô.

Lan kể: "Hình như chị ấy rủ chồng mình đi đâu đó đúng hôm bên nhà ngoại có đám giỗ, chồng mình từ chối. Bởi thế bà ấy bắt đầu kể chuyện nhà mình kém nhà chồng thế nào.

'Nó được gả vào cái nhà này là may mắn của nó. Bên ngoại nghèo kiết xác giúp đỡ được gì đâu mà cậu lăn tăn. Hôm cưới thấy cả bên ngoại lên sân khấu trao được vỏn vẹn 5 chỉ vàng mà tao thấy bôi bác quá. Hồi đó mà lấy con Liên con gái giám đốc nhà máy sắn thì giờ đời mày thảnh thơi'.

Lúc đó mình bực bội lắm. Những lần trước chị ấy nói hươu nói vượn gì cũng được, lần này nhắc đến bố mẹ mình luôn rồi".

Ảnh minh họa.

Lan cũng không phải là người quá hiền lành nhu nhược. Nghe rõ những lời đó, cô tức giận trong lòng. Lan mở cửa bước vào, thấy chồng và chị gái đang ngồi ngay phòng khách. Cô đã có màn đáp trả khiến chị chồng sững người.

"Mình tức giận, lạnh mặt nói thẳng rằng "Chị ơi, chẳng có chị chồng nào nói với em dâu như chị cả. Bố mẹ em làm lụng vất vả, nuôi mấy chị em ăn học. Giờ lấy chồng trao vàng cho em là cho con có cái làm kỷ niệm. Em cũng chẳng có ý định bán để mà so ít so nhiều. Sau này em để trao cho con em, cho con dâu em. Chị đưa đồ của bố mẹ ra cân đo đong đếm như thế chẳng ai chấp nhận được.

Hơn nữa, em và anh Hải yêu nhau 4 năm, cưới nhau vì tình yêu chứ chẳng so đo gì chuyện bên ngoài. Chị suốt ngày nhắc anh ấy về tình cũ với mấy mối chị nhắm cho là sao thế. Nói người khác thì chị thử đặt mình vào tình huống của người trong cuộc đã chứ'.

Chưa bao giờ mình gắt như vậy luôn, chồng mình cũng cáu, bảo chị chồng ăn nói vớ vẩn. Chị chồng cũng lúng túng, đỏ mặt đứng một góc.

Mình tức giận chạy luôn lên phòng, lúc đó tủi thân ứa nước mắt. Chồng mình chạy theo xin lỗi rồi an ủi mãi", Lan kể.

Được biết, sau đó bố mẹ chồng Lan cũng biết chuyện. Thậm chí bố chồng cô còn nói với chị chồng lần sau gây chuyện thì đừng có qua chơi nữa. Chị chồng sau biết lỗi, cũng lên xin lỗi em dâu và tự nhận là thiếu suy nghĩ. Chị nói chứ không có ý gì.

Thế mới nói, chuyện gia đình đôi khi phải "căng" một lần, nhún nhường nhiều cũng chẳng giải quyết được gọn ghẽ tất cả.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP